Tags:
Node Thumbnail

BitMEX แพลตฟอร์มเทรดเงินคริปโตจากฮ่องกงได้ขาย Bitcoin Cash (BCH) ทั้งหมด และให้เครดิตกับผู้ใช้แพลตฟอร์มทั้งหมดเป็นบิตคอยน์ (BTC) แทน โดยไม่ได้เปิดเผยมูลค่าที่ขายออกไป

BCH นั้นเกิดจากการแยกสายของบิตคอยน์ เนื่องจากปัญหาของบิตคอยน์ที่เครือข่ายแน่นและค่าธรรมเนียมการโอนสูง จึงทำให้ใช้งานลำบาก ในขณะที่ BCH มีความแตกต่างด้านเทคนิคบางอย่างซึ่งจะสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ซึ่งการแยกสายของ BCH ออกจากบิตคอยน์เดิมนั้นไม่ใช่การแยกสายเฉพาะโครงสร้าง แต่ประวัติการชำระเงินของบิตคอยน์ทั้งหมดก็จะถูกแยกมาพร้อมกันด้วย ซึ่งหมายความว่าผู้ที่มีบิตคอยน์ ณ เวลานั้นก็จะมี BCH ในจำนวนเท่า ๆ กันด้วย

การที่ BitMEX ขาย BCH ของผู้ใช้บนแพลตฟอร์มทั้งหมดออกไป จึงเป็นการส่งสัญญาณถึงวงการสกุลเงินคริปโตว่า BitMEX ซึ่งเป็นรายใหญ่เลือกบิตคอยน์ ซึ่ง BitMEX ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเทรดบิตคอยน์เป็นดอลลาร์อันดับต้น ๆ ของโลก ก็เป็นไปได้ว่ามูลค่าของ BCH ที่ขายออกไปคงจะมีจำนวนไม่น้อย

ในทางตรงกันข้าม ฝั่ง Coinbase ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทรดอีกรายก็รองรับ BCH เพื่อให้ผู้ใช้เทรดบนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งเราก็ต้องคอยดูท่าทีของแพลตฟอร์มอื่นต่อไปว่าจะมีท่าทีให้ความสำคัญกับสกุลเงินอย่างไร

ที่มา - Fortune

No Description

ภาพจาก BitMEX

Get latest news from Blognone