Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Uber ประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) คนแรกของบริษัท โดยดึงตัว Barney Harford อดีตซีอีโอของเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยว Orbitz มาดำรงตำแหน่ง

การดึงตัว Harford เป็นสายสัมพันธ์เดิมของ Dara Khosrowshahi ซีอีโอคนปัจจุบันของ Uber ที่เคยเป็นซีอีโอของ Expedia เพราะ Orbitz เป็นบริษัทลูกของ Expedia (Expedia ซื้อกิจการในปี 2015 และ Harford ลงจากตำแหน่งซีอีโอของ Orbitz ในปีเดียวกัน) และก่อนหน้านี้ เขามาช่วยงานเป็นที่ปรึกษาให้ Khosrowshahi มาก่อนแล้วสองเดือน

Harford จะเริ่มงานกับ Uber ในเดือนมกราคม เขาให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ว่าเป้าหมายหลักคือลดค่าใช้จ่าย เพิ่มวินัยทางการเงิน และปรับวิธีการทำธุรกิจแบบเดิมๆ ที่เคยสร้างปัญหาอย่างมากกับบริษัท

Harford ระบุว่าที่ผ่านมา Uber เร่งขยายตัวเพื่อให้บริการในกว่า 600 เมืองทั่วโลก และค่อนข้างให้อิสระแก่ Uber ในแต่ละเมืองบริหารกันเอง ผลคือรูปแบบการทำธุรกิจมีความแตกต่างกันสูง ยากแก่การบริหารงานจากบริษัทแม่ อีกประเด็นหนึ่งที่ Uber ต้องเปลี่ยนคือเน้นเป้าหมายระยะสั้นมากเกินไป บริษัทต้องปรับเปลี่ยนมามองเป้าหมายระยะยาวให้มากขึ้น ทำงานมีประสิทธิภาพกว่าเดิม

ที่มา - Financial Times

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 29 December 2017 - 17:28 #1025877

เขาเขามาช่วยงานเป็นที่ปรึกษา

เขาเขา => เขา