Tags:
Node Thumbnail

งานหนักอย่างหนึ่งของตำรวจคือตรวจสอบหลักฐานรูปถ่ายไฟล์วิดีโอที่ยืนยันการกระทำชำเราเด็ก ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจส่งผลต่อสภาพจิตของตำรวจในระยะยาว ตำรวจอังกฤษจึงพยายามใช้ AI เข้ามาช่วยทำแทน และจะย้ายข้อมูลที่มีความอ่อนไหวไปบนคลาวด์

Mark Stokes หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของตำรวจนครบาลอังกฤษหรือ The Metropolitan Police's digital forensics department ระบุว่าในหน่วยงานมีซอฟต์แวร์วิเคราะห์หลักฐานรูปภาพอยู่แล้ว เฉพาะปีที่แล้วตรวจสอบหลักฐานในอุุปกรณ์กว่า 53,000 อุปกรณ์ แต่ระบบยังไม่สามารถเข้าใจความซับซ้อนของหลักฐานมากพอ สุดท้ายก็ยังเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่นี้ และถ้าทำไปในระยะเวลานานๆ ก็ส่งผลต่อสภาพจิตใจ

Stokes ระบุว่า แผนการขั้นต่อไปคือเคลื่อนย้ายข้อมูลรูปภาพอ่อนไหวไปบนคลาวด์ของผู้ให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Amazon Web Services, Google หรือ Microsoft ให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ประโยชน์เทคโนโลยีตรวจจับจากบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ มาช่วยวิเคราะห์หลักฐาน ปัจจุบันทางหน่วยงานมีศูนย์ข้อมูลในลอนดอน แต่ไฟล์ทุกวันนี้มีความละเอียดสูงมาก ทำให้ศูนย์ข้อมูลอาจจัดเก็บไม่เพียงพอ

Stokes ระบุเพิ่มว่า ด้วยความช่วยเหลือของผู้ให้บริการในซิลิคอนวัลเล่ย์ AI สามารถผ่านการฝึกอบรมให้ตรวจจับภาพที่ไม่เหมาะสมได้ภายในระยะเวลา 2-3 ปี

อย่างไรก็ตาม ต้องทำให้แน่ใจว่าข้อมูลจะไม่รั่วไหล เพราะข้อมูลเป็นข้อมูลที่มีความอ่อนไหวโดยเฉพาะรูปเปลือย และยังไม่มีอะไรมายืนยันว่าการเป็นบริษัทใหญ่จะไม่ถูกแฮ็กข้อมูลออกไปได้เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้ว Stokes บอกว่า ผู้ให้บริการเทคโนโลยีมีผลกำไรและเงินมากกว่าหน่วยงานรัฐ พวกเขาสามารถลงทุนในระบบความปลอดภัยและผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ลูกค้าของพวกเขามั่นใจว่ากำลังใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

No Description
ภาพจาก Stocksnap.io

ที่มา - Telegraph

Get latest news from Blognone