Tags:
Node Thumbnail

Amazon เข้าซื้อสตาร์ทอัพทำกล้องวงจรปิดแบบไร้สายขนาดเล็ก Blink คาดว่าเป็นการเข้าซื้อเพื่อปรับปรุงและสร้างความเชื่อถือในบริการ Amazon Key ส่งของถึงในบ้านแม้ลูกค้าไม่อยู่บ้านให้แก่สมาชิก Prime ดูพฤติกรรมส่งสินค้าเรียลไทม์ผ่านกล้อง Amazon Cloud Cam

Blink ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2014 ทำกล้องวงจรปิดแบบไม่ต้องต่อสายและใช้แบตเตอรี่ต่ำ สินค้าของ Blink เคยได้รับเงินระดมทุนจากโครงการ Kickstarter เป็นหลักล้านดอลลาร์ การเข้าซื้อโดย Amazon จะยังไม่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจของ Blink ในตอนนี้ ทางบริษัทยังคงให้บริการขายสินค้าต่อไป รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวคือ Blink Video Doorbell ด้วย

Amazon ในระยะหลังเผยให้เห็นความสนใจตลาด smart home ตั้งแต่เปิดตัว Amazon Cloud Cam กล้องวิดีโอสตรีมมิ่ง และ Amazon Key บริการส่งของถึงในบ้านแม้ลูกค้าไม่อยู่บ้านให้แก่สมาชิก Prime โดยมีข้อแม้ว่าลูกค้าต้องติดตั้ง Amazon Cloud Cam ด้วย

แต่ Amazon Key ยังมีความกังวลว่าคนส่งของจะอาศัยช่องทางดังกล่าวหาประโยชน์จากสิทธิเข้าถึงบ้านลูกค้าหรือไม่ จึงมีการคาดการณ์ว่า Amazon อาจใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใน Blink ที่ใช้ชิปจากบริษัท Immedia พัฒนามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลภาพและลดเสียงรบกวน มาปรับปรุงและเพิ่มความเชื่อมั่นใน Amazon Key

No Description
ภาพจาก Blink

ที่มา - Slash Gear

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 24 December 2017 - 08:26 #1025107

กระแสความกัลวล

กัลวล => กังวล

ประสิทธิภาพนการประมวลผลภาพ

ประสิทธิภาพน ?