Tags:
Node Thumbnail

BlackBerry เริ่มกลายเป็นบริษัทซอฟต์แวร์เต็มตัว หลังจากที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการผลิตฮาร์ดแวร์เองจึงต้องใช้วิธีการให้ไลเซนส์ผู้ผลิตรายอื่น แต่สำหรับชะตากรรมของอุปกรณ์ BB10 และ BBOS ที่ถูกผลิตโดย BlackBerry เองในปี 2015 นั้นก็ยังคงไม่แน่นอน ทำให้ผู้ใช้จำนวนมากตั้งคำถามถึงแผนการซัพพอร์ตอุปกรณ์เหล่านี้ในอนาคต และวันนี้ BlackBerry ก็ได้ประกาศแผนซัพพอร์ตอย่างเป็นทางการแล้ว

BlackBerry ให้คำมั่นสัญญาว่าทางบริษัทจะยังคงให้การซัพพอร์ตเพิ่มเติมกับอุปกรณ์ BB10 อย่างน้อยสองปี และการเข้าถึงเครือข่าย BlackBerry สำหรับอุปกรณ์ BB10 อย่างน้อยสองปี


ทั้งนี้ BlackBerry เตือนว่าแม้จะมีระยะซัพพอร์ต แต่ทางบริษัทจะหยุดให้บริการเสริมบางอย่างของอุปกรณ์ BlackBerry รุ่นเก่า ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีกต่อไป ได้แก่ BlackBerry World แหล่งดาวน์โหลดแอพจะให้บริการจนถึงสิ้นปี 2019, BlackBerry Travel จะหยุดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 และบริการวิดีโอคอลของ Playbook จะให้บริการจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า

นอกจากนี้ BlackBerry จะร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อทำโครงการเทิร์นเครื่อง ให้ผู้ใช้นำอุปกรณ์เก่ามาแลกซื้ออุปกรณ์ที่ใหม่กว่าอย่าง BlackBerry KeyOne หรือ Motion ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ Android ที่ปลอดภัยที่สุดด้วยมาตรฐานความปลอดภัยจาก BlackBerry โดยทางบริษัทจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

ที่มา - BlackBerry, VentureBeat

No Description

ภาพโดย BlackBerry

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bluetus
iPhone
on 16 December 2017 - 09:03 #1024011
Bluetus's picture

ยังมีใครใช้ BBM อยู่หรือเปล่านะ