Tags:
Node Thumbnail

Uber ร่วมมือกับบริษัท HOWA Taxi หรือผู้ให้บริการในนามสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ เปิดบริการ Uber Taxi เรียกรถแท็กซี่มิเตอร์ผ่านแอพพลิเคชั่น Uber เบื้องต้นเปิดบริการเฉพาะในกรุงเทพฯ เริ่มให้บริการ 19 ธันวาคม 2560

วิธีคิดค่าบริการ Uber Taxi คิดค่าโดยสารตามตัวเลขบนแอพพลิเคชั่น Uber เป็นราคาตามระยะทางที่อิงตัวเลขใกล้เคียงกับระยะทางตามมิเตอร์แท็กซี่รวมกับราคาเรียกรถ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า หากไม่ได้เรียกเก็บค่าโดยสารตามตัวเลขมิเตอร์แท็กซี่นั้น ผิดกฎหมายหรือไม่?

alt="_B0A5986"

จากซ้าย มร.บรู๊คส์ เอนทวิสเซิล หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายธุรกิจ Uber, ศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Uber, หัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยบริษัท Uber ระบุว่า รถที่เข้ามาร่วมกับ Uber Taxi ต้องเป็นรถคุณภาพดี ผ่านการตรวจสอบสภาพรถให้มั่นใจว่ามีเข็มขัดนิรภัยครบทุกตำแหน่ง และตรวจสอบตามมาตรฐานความปลอดภัยอื่นๆ เกี่ยวกับรถ รวมถึงตรวจประวัติอาชญกรรมคนขับ ในด้านการสนับสนุนผู้ร่วมขับ ทาง Uber มีคอลเซนเตอร์และทีมสนับสนุนข้อมูลการจราจร ราคาน้ำมัน อีเวนท์ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯที่คนอาจจะอยากเรียกรถ รวมทั้งอบรมสอนภาษาอังกฤษและการบริการ อย่างไรก็ตาม บริษัท Uber ยังเปิดรับแท็กซี่ส่วนบุคคลและสหกรณ์แท็กซี่อื่นที่อยากมาเข้าร่วมกับ Uber Taxi ด้วย

ด้านหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร ผู้จัดการบริษัท HOWA Taxi บอกว่า HOWA เป็นหนึ่งในทอป 5 ของบริษัทแท็กซี่ บริษัทก่อตั้งมาตั้งแต่ 4 ก.ค. 2533 เป็นพาร์ทเนอร์แทกซี่รายแรกในไทยของ Uber และมีรถในสังกัด 4,000 คัน คนขับ 5,000 คน หัสดิน ตอบข้อซักถามเรื่องค่าใช้จ่ายว่า แม้จะต้องจ่ายเงินตามตัวเลขบนแอพพลิเคชั่น ตัวคนขับแท็กซี่ก็ต้องกดมิเตอร์ให้ไฟว่างดับลง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

alt="Untitled"

วิธีการใช้งานคือเลือกเมนู Uber Taxi ระบบจะเรียกรถที่อยู่ใกล้คนเรียก โดยรถที่มาจะเป็นประเภทแทกซี่เท่านั้น ระบบจะคิดค่าบริการให้เห็นล่วงหน้าบนแอพพลิเคชั่น โดยเป็นราคาที่รวมค่าบริการพิเศษและค่าบริการตามระยะทางที่ซึ่งคุณศิริภา ระบุว่าการคำนวณระยะทางใกล้เคียงกับมิเตอร์บนแทกซี่ แต่ราคาที่จ่าย ยึดตามแอพพลิเคชั่นเป็นหลัก ส่วนฟีเจอร์เรียกรถล่วงหน้าที่มีอยู่แล้วใน Uber จะรวมถึง Uber Taxi ด้วย

Get latest news from Blognone

Comments

By: poa
Android
on 13 December 2017 - 14:49 #1023557

แทกซี่ -> แท็กซี่
สหกรณืแทกซี่ -> สหกรณ์แท็กซี่
ในด้านการสนับสนุนผู้ร่สมขับ -> ในด้านการสนับสนุนผู้ร่วมขับ
แแต่ราคาที่จ่าย -> แต่ราคาที่จ่าย

By: topty
Contributor
on 13 December 2017 - 19:40 #1023597 Reply to:1023557

อาชญกรรม => อาชญากรรม
หัสดิน เอี่ยมชีรางกูร => หัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร

By: errin on 13 December 2017 - 16:09 #1023573

มีมโอบิวันมาเลย

By: gosol
AndroidWindows
on 13 December 2017 - 23:45 #1023626
gosol's picture

ถ้าผมทำผมจะใช้รถกับลายแบบเดียวกับ TAXI แล้วมีคำว่า uber อันเล็กๆเพื่อป้องกันกลุ่มอำนาจเก่ามาล้อมรถ