Tags:
Node Thumbnail

สภาเมือง Toronto ประเทศแคนาดาได้อนุมัติกฎเพื่อควบคุมการเช่าระยะสั้น โดยกำหนดว่าผู้ให้บริการจะต้องมาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ของเมืองและจำกัดประเภทของอสังหาริมทรัพย์ที่เจ้าของบ้านสามารถปล่อยเช่าได้ ซึ่งกฎใหม่ของเมือง Toronto นี้จะเริ่มใช้ในเดือนมิถุนายนปีหน้า

ภายใต้กฎใหม่นี้ เจ้าของบ้านจะอนุญาตให้ปล่อยเช่าบนบริการ homesharing จำพวก Airbnb หรือ Homeaway ของ Expedia ได้เฉพาะที่อยู่หลักเท่านั้น ผู้ให้เช่าสามารถปล่อยเช่าได้ถึง 3 ห้องนอนในที่อยู่หลัก หรือปล่อยเช่าได้ทั้งบ้านขณะใช้เวลาในการพักผ่อน โดยมีจำกัดเวลาสูงสุดว่าจะปล่อยเช่าได้ในระยะสูงสุดที่ 180 วันต่อปีเท่านั้น และเจ้าของบ้านจะไม่สามารถปล่อยเช่าที่อยู่แห่งที่สองได้

การออกกฎใหม่ของเมือง Toronto นี้ เพื่อเป็นการจำกัดที่อยู่เพื่อการเช่าระยะสั้น เนื่องจากทุกวันนี้ที่อยู่ถูกปล่อยให้เช่าระยะสั้นมากจนเกินไปจนไปรุกรานตลาดเช่าระยะยาว ซึ่งทำให้ค่าเช่าสูงขึ้น และเป็นการไม่ปลอดภัยสำหรับผู้เช่าระยะยาว

หลังจากออกกฎใหม่มา ผู้ให้บริการเช่าระยะสั้นอย่าง Airbnb มองว่าการกำกับของเมือง Toronto นี้ถือเป็นชัยชนะ และกล่าวว่าผู้เช่าส่วนใหญ่ของ Airbnb ใช้วิธีแชร์ที่อยู่หลักของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ได้ปล่อยเช่าที่อยู่ที่ว่างเปล่า

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 December 2017 - 13:24 #1023033
KuLiKo's picture

สนใจจะชัยชนะทั้งโลกมั้ยล่ะ

By: parnunu
iPhoneAndroidWindows
on 10 December 2017 - 14:41 #1023045

กฎหมายดีอะ ทำให้การใช้งาน Airbnb ทำให้การใช้งาน Airbnb กลับมาอย่างที่ออกแบบไว้ ไม่ใช่ให้คนเอามาปล่อยใช้กันเป็นโรงแรม