Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวของสำนักข่าว Reuters รายงานว่า Didi Chuxing บริการเรียกรถจากประเทศจีนเตรียมขยายธุรกิจเข้าประเทศเม็กซิโกในปีหน้า ซึ่งจะถือเป็นการขยายกิจการออกนอกจีนครั้งแรกของ Didi

ในรายงานเผยว่า Didi จะเปิดตัวแอพบนสมาร์ทโฟนในเม็กซิโก และจะรับคนขับรถมาให้บริการบนแพลตฟอร์ม แต่ยังไม่มีข้อมูลว่า Didi จะเริ่มให้บริการที่เมืองไหนก่อน ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่าในไตรมาสแรกของปีหน้า Didi จะเปิดให้บริการในเม็กซิโก

เมื่อเดือนก่อน Didi ก็เพิ่งเข้าพบกับ ProMexico บริษัทด้านการลงทุนของรัฐบาลเม็กซิโกเพื่อพูดคุยถึงโอกาสในการขยายตลาดเข้าสู่ประเทศ ซึ่งเมื่อเข้าสู่เม็กซิโกแล้ว Didi จะต้องพบกับคู่แข่งทันทีคือ Uber และ Cabify จากสเปน ซึ่งปัจจุบัน Uber ถือว่ามีฐานที่มั่นคงมากในเม็กซิโก มีผู้ใช้บนแพลตฟอร์มกว่า 7 ล้านคนใน 45 เมือง โดยเม็กซิโกซิตี้ถือเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลกของ Uber (ในแง่จำนวนการเที่ยวเดินทาง)

แต่ถึงแม้ว่า Uber มาก่อนในตลาดเม็กซิโก ก็ใช่ว่าจะไม่มีที่ว่างเหลือให้คู่แข่งเติบโตเลย เนื่องจากปัจจุบันหน่วยงานที่กำกับดูแลในบางเมืองของเม็กซิโกไม่อนุญาตให้ Uber รับเงินสดเพื่อป้องกันการแข่งขันโดยตรงกับแท็กซี่ ซึ่งถ้าคู่แข่งสามารถหาช่องทางแข่งขันได้โดยจับกลุ่มตลาดลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือเดบิตไว้จ่ายเงินได้ก็น่าจะมีช่องให้เติบโตได้เช่นกัน

ปัจจุบัน Didi ถือเป็นบริษัทเรียกรถที่มีมูลค่าสูงที่สุดอันดับสองรองจาก Uber เท่านั้น และธุรกิจในจีนของ Uber ก็เพิ่งควบรวมกับ Didi ไปเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา - Reuters

No Description

ภาพจาก Didi Chuxing (Facebook)

Get latest news from Blognone

Comments

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 December 2017 - 23:27 #1023001
OXYGEN2's picture

ใช้บริการในจีนชอบมาก DiDi Premier, Luxe ราคาพอๆ กับ Uber Black แต่ลริการดีกว่ามาก


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6