Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ProtonMail ผู้ให้บริการอีเมลเข้ารหัสเปิดตัวแอพบนเดสก์ท็อป ProtonMail Bridge เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานบัญชีอีเมลของ ProtonMail บนอีเมลไคลเอนท์ยอดนิยมอย่าง Mail บน Mac, Thunderbird ของ Mozilla หรือ Microsoft Outlook ได้ จากเดิมที่ ProtonMail บนเดสก์ท็อปจะต้องเข้าใช้งานในช่องทางเว็บไคลเอนท์เท่านั้น

ProtonMail เลือกที่จะซัพพอร์ตอีเมลไคลเอนท์ที่ผู้ใช้นิยมอยู่เดิม เนื่องจากผู้ใช้จะได้ใช้บัญชีอีเมลของ ProtonMail บนอีเมลไคลเอนท์ที่คุ้นเคยได้ทันที ไม่ต้องดาวน์โหลดแอพใหม่ ในขณะที่ยังสามารถใช้ความสามารถด้านการเข้ารหัสของ ProtonMail ได้ โดย Bridge จะเป็นตัวที่คอยเข้ารหัสและถอดรหัสให้เองอัตโนมัติในเบื้องหลังเหมือนเป็นอีเมลเซิร์ฟเวอร์โดยใช้โปรโตคอล IMAP หรือ SMTP

สำหรับวิธีการคือติดตั้งโปรแกรม Bridge ก่อน จากนั้นจึงเพิ่มบัญชีเข้าไปใน Bridge และเพิ่มเข้าไปในอีเมลไคลเอนท์ต่อ จากนั้นก็ให้ตั้งค่าอีเมลไคลเอนท์ จำพวกรหัสผ่าน, พอร์ต และอื่น ๆ

ปัจจุบัน Bridge นั้นรองรับไคลเอนท์อย่างเป็นทางการเฉพาะ Mozilla Thunderbird, Mail บน Mac และ Microsoft Outlook แต่จริง ๆ แล้วจากการทดสอบของ ProtonMail ก็พบว่าไคลเอนท์เกือบทุกตัวที่รองรับ IMAP ก็สามารถใช้งานกับ Bridge ได้

ตอนนี้ ProtonMail Bridge มีให้ดาวน์โหลดแล้ว Windows, macOS ดาวน์โหลดได้แล้วที่เว็บ ProtonMail ส่วน Linux จะตามมาในปีหน้า และโปรแกรม Bridge นี้จำกัดให้ใช้เฉพาะผู้ใช้ ProtonMail แบบเสียเงินเท่านั้น

ที่มา - ProtonMail

No Description

ภาพโดย ProtonMail

Get latest news from Blognone

Comments

By: mikikawa
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 7 December 2017 - 12:23 #1022607

ดูเหมือนใช้ได้เฉพาะผู้ใช้ที่เสียเงินครับ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 7 December 2017 - 17:39 #1022657 Reply to:1022607

ขอบคุณครับ เพิ่มให้เรียบร้อยครับ