Tags:
Node Thumbnail

กลายเป็นเรื่องน่าสนใจของวงการเกมขึ้นมาทันที เมื่อบัญชีโซเชียลของ NVIDIA ในจีน โพสต์โฆษณาการเล่นเกมจากค่ายนินเทนโดบนคอนโซล NVIDIA Shield แบบเซอร์ไพร์ส

เกมที่นำมาโชว์เป็นเกมจากเครื่อง Wii ได้แก่ New Super Mario Bros. Wii, The Legend of Zelda: Twilight Princess และ Punch-Out!! โดยระบุว่านำมารีมาสเตอร์ใหม่ ปรับความละเอียดเป็น 1080p และขายราคาเกมละ 68 หยวน (ประมาณ 350 บาท) ทาง NVIDIA ระบุว่าจะมีเกมจาก GameCube รวมถึง Super Mario Galaxy ตามมาให้เล่นด้วย

No Description

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนนักว่า นินเทนโดซึ่งขึ้นชื่อในแง่ไม่ยอมนำเกมไปลงคอนโซลยี่ห้ออื่นเลย ยอมนำเกมไปลง Shield ได้อย่างไร (ทั้งสองบริษัทมีสายสัมพันธ์ร่วมกันจากการทำ Switch ที่ใช้ Tegra) โดยคาดว่าความร่วมมือนี้จะจำกัดเฉพาะในจีนเท่านั้น

เว็บไซต์ Ars Technica ประเมินจากข้อมูลบนหน้าเว็บ NVIDIA China ว่านินเทนโดไม่ได้นำเกมพอร์ตมาลง Shield ตรงๆ แต่เป็นการสตรีมเกมผ่านบริการ Geforce Now ของ NVIDIA แทน ซึ่งก็เป็นสัญญาณว่าเราอาจเห็นนินเทนโด "ยอม" นำเกมของตัวเองไปลงคอนโซลหรือพีซี ผ่านวิธีสตรีมมิ่งได้ในอนาคต

ที่มา - Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 7 December 2017 - 01:35 #1022492

บน server อาจเป็น cemu

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 7 December 2017 - 01:36 #1022493
Aize's picture

น่าจะเป็นเกมตัวเต็มแบบรีมาสเตอร์และ ซึ่งผมคิดว่า NVIDIA Shield ตัวนี้น่าจะคล้ายๆ NS และเกมที่ลงให้ก็น่าจะมาลงให้ NS เหมือนกัน


The Dream hacker..

By: readonly
iPhone
on 7 December 2017 - 11:23 #1022590
readonly's picture

ประเด็นคือ ถูกกกก