Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกข่าวเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน Civilization VI ประกาศออกภาคเสริมตัวแรกในชื่อ Rise and Fall โดยมีกำหนดออกในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

การเปลี่ยนแปลงสำคัญในภาคเสริมนี้คือ 'rise and fall' ตามชื่อภาค ชนชาติของเราจะรุ่งเรืองและตกต่ำได้ในแต่ละช่วงเวลา ตามระบบ Golden Age (ยุครุ่งเรือง) และ Dark Age (ยุคตกต่ำ) ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อสร้างไดนามิกของเกม การเข้าสู่ยุค Dark Age จะมีผลให้เมืองต่างๆ อาจแปรพักต์ แต่ก็ไม่ได้มีข้อเสียเพียงอย่างเดียว เพราะการเข้า Dark Age จะช่วยให้การเข้ายุค Golden Age ในอนาคตทำได้ง่ายขึ้น

เกมยังเพิ่มระบบความภักดี (Loyalty) ของเมืองต่อชนชาติ เพื่อให้เราสามารถยึดเมืองโดยไม่ต้องใช้กำลังทหาร ระบบนี้เคยมีในเกมภาคก่อนๆ และถูกนำกลับมาในเกมภาคเสริมนี้

ระบบใหม่อีกอย่างที่เพิ่มเข้ามาคือ ผู้ว่าราชการ (Governor) ที่เป็นตัวละครในเกม เราสามารถสะสมผู้ว่าราชการได้สูงสุด 7 คน แต่ละคนมีทักษะต่างๆ กัน และสามารถส่งผู้ว่าราชการไปบริหารเมืองต่างๆ ในทิศทางที่เราต้องการได้ โดยเมืองจะเติบโตตามทักษะของผู้ว่าแต่ละคน

ระบบใหม่ที่น่าสนใจคือ Historic Moments หรือการสร้าง "ประวัติศาสตร์" ภายในเกม เทียบได้กับการทำเควสต์ย่อยๆ เช่น เดินเรือได้รอบโลกเป็นชาติแรก หรือ ตั้งศาสนาใหม่ ซึ่งช่วยให้เราได้โบนัสเพื่อสะสม Golden Age และถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่าเราทำเหตุการณ์นี้ได้สำเร็จ

เกมยังเพิ่มชนชาติใหม่อีก 8 ชาติและผู้นำอีก 9 คน (ยังไม่ประกาศว่ามีชาติอะไรบ้าง) โดยทีมงานระบุว่าจะเพิ่มผู้นำเพศหญิงเข้ามามากขึ้น และสัญญาว่าจะรักษาสมดุลของเกมจากทักษะของผู้นำใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามา

ที่มา - Civilization

Get latest news from Blognone

Comments

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 5 December 2017 - 22:46 #1022320
devilblaze's picture

ไม่รู้ว่าจะปรับปรุง ai ด้านการรบเพิ่มขึ้นไหม เล่นสงครามไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ภาคนี้ , ภาค5 ai ปั้มทหารขึ้นมาเต็มเมืองแทบเดินไม่ได้ , แต่ภาค6 รัฐอิสระทหารเยอะแทน - -

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 5 December 2017 - 23:51 #1022327

อ๊ากไม่กล้าเล่นกลัววาร์ปไม่นะทำไมมันล่อตาล่อใจขนาดนี้ T^T

By: Rosary on 6 December 2017 - 08:53 #1022348

ชาติแรกประกาศแล้วครับ

Korea
https://www.youtube.com/watch?v=n1ZXPdInpfY&t=0s