Tags:
Node Thumbnail

Facebook เปิดตัวแอพ Messenger Kids ซึ่งเป็นแอพที่จับกลุ่มเด็ก ๆ โดยเฉพาะ เน้นการติดต่อสื่อสารกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ และมีฟีเจอร์ให้ผู้ปกครองสามารถควบคุมบุตรหลานของตัวเองได้ อย่างเช่นการระบุบัญชีที่อนุญาตให้ติดต่อได้ เพื่อให้เด็ก ๆ ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

Messenger Kids ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบ อย่างเช่นวิดีโอคอล, แชท, แต่งรูป ในลักษณะเดียวกับ Messenger ทั่วไป ให้การติดต่อสื่อสารกันภายในครอบครัวทำได้สนุกขึ้น และด้วยการที่ Facebook ได้พูดคุยกับองค์กรอย่าง National PTA และ Blue Star Families เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารออนไลน์ ทางบริษัทจึงทำฟีเจอร์ด้านการควบคุมผ่าน Messenger Kids ให้ผู้ปกครองสามารถใช้งานได้อย่างง่าย ๆ

ผู้ปกครองจะต้องสร้างบัญชีให้เด็ก ๆ ที่ใช้งาน Messenger Kids ก่อน หลังจากนั้นจะสามารถควบคุมการใช้งานผ่านแอพหลักของ Facebook ในส่วนของ Messenger Kids Controls ตัวแอพ Messenger Kids ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงกฎหมายด้านการปกป้องและความเป็นส่วนตัวออนไลน์ของเด็กในสหรัฐฯ (COPPA) แอพนี้ปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี ไม่มีการซื้อภายในแอพ ไม่มีโฆษณา รวมถึงข้อมูลของเด็ก ๆ ก็จะไม่ถูกนำไปใช้เพื่อการโฆษณาด้วยเช่นกัน

ปัจจุบัน Facebook ได้เปิดให้ใช้งาน Messenger Kids แบบพรีวิวเฉพาะในสหรัฐฯ เท่านั้น โดยตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้แล้วทาง App Store ส่วนบน Android จะเปิดให้ใช้งานเดือนหน้า

ที่มา - Facebook

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: phongphan117
AndroidWindows
on 4 December 2017 - 22:51 #1022201

โดยตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้แล้วทาง App Store ส่วนบน Android จะเปิดให้ใช้งานเดือนหน้า

Facebook was bought by Apple.

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 December 2017 - 23:21 #1022205
KuLiKo's picture

ไม่มีโฆษณาด้วยเอาะ ผู้ใหญ่ก็อยากใช้นะเนี่ย