Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Uber ยังคงเจอกับช่วงการปรับสภาพองค์กรใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพนักงานด้านความปลอดภัยของบริษัท 3 คนได้ลาออกแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพียงไม่นานนักหลังจากที่ประกาศโดนแฮกใหญ่ตั้งแต่ปี 2016 และจ่ายค่าไถ่ให้แฮกเกอร์ ตามหลังจาก Joe Sullivan หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยที่เพิ่งถูกไล่ออกในตอนนั้น

พนักงานของ Uber ที่ลาออกทั้งหมด 3 คนนี้มีตำแหน่งระดับผู้จัดการ ได้แก่ Pooja Ashok หัวหน้าของพนักงานของ Sullivan, Prithvi Rai วิศวกรอาวุโสด้านความปลอดภัย และ Jeff Jones ซึ่งดูแลด้านความปลอดภัยกายภาพ โดยโฆษกของ Uber กล่าวว่า Ashok และ Jones จะยังคงอยู่ในตำแหน่งจนกว่าจะถึงเดือนมกราคมเพื่อส่งต่องานให้คนอื่น

สุดท้ายคือแหล่งข่าว Reuters ให้ข้อมูลว่า Mat Hanley หัวหน้าฝ่าย Global Threat Operations ได้ขอลาพักงาน 3 เดือนด้วยเหตุผลทางสุขภาพ

ก่อนหน้านี้ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย Uber ก็เพิ่งส่งจดหมายถึงพนักงาน สั่งให้ใครก็ตามที่กำลังทำโครงการสอดแนมใด ๆ ให้หยุดทันที ดังนั้นช่วงนี้คงจะเห็น Uber ปรับเปลี่ยนทีมความปลอดภัยครั้งใหญ่ โดยจากการให้สัมภาษณ์ของ Sullivan เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเผยว่าทีมความปลอดภัยของเขาใน Uber นั้นมีพนักงานอยู่ประมาณ 500 คน

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 4 December 2017 - 18:39 #1022172

ซึ่งดูแลด้านนความปลอดภัย

ด้านน => ด้าน