Tags:
Node Thumbnail

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ สำหรับ Overwatch League ที่จะเริ่มการแข่งขันในเดือนมกราคม 2018 ล่าสุด Blizzard ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของ Overwatch Path to Pro ระบบลีคสำหรับผู้เล่นที่ต้องการจะก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักกีฬา Overwatch ระดับมืออาชีพอย่างเต็มตัว โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับดังนี้

Overwatch League
ลีคการแข่งขันระดับสูงสุดของ Overwatch

Overwatch Contenders
ในเดือนมีนาคม 2018 Blizzard จะรวมเอาลีคระดับภูมิภาคที่มีอยู่แล้วอย่าง Overwatch APEX, Overwtch Premier Series และ Overwatch Pacific Championship ให้มาอยู่ภายใต้รายการ Overwatch Contenders โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Contenders Korea, Contenders China และ Contenders Pacific ตามลำดับ พร้อมทั้งเปิดตัวรายการ Contenders ในอีก 2 ภูมิภาคคือ ออสเตรเลีย และ อเมริกาใต้ และเมื่อรวมกับรายการ Contenders เดิมที่มีอยู่แล้วใน อเมริกาเหนือ และ ยุโรป จะทำให้มีรายการ Overwatch Contenders ทั้งสิ้น 7 ภูมิภาคด้วยกัน

ภายใน 1 ปี ทั้ง 7 ภูมิภาคนี้จะทำการแข่งขันกัน 3 ซีซั่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้เล่นได้พิสูจน์ตัวเองและพัฒนาฝีมือของตัวเองมากกว่าที่เคย พร้อมทั้งช่วยให้แมวมองของทีมจาก Overwatch League สามารถเห็นผลงานและดึงตัวผู้เล่นไปร่วมทีมได้ง่ายขึ้น

Overwatch Open Division
ลีคเปิดสำหรับผู้เล่นที่สนใจทำทีมเพื่อแข่งขันในระดับที่จริงจังขึ้นซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนมกราคม 2018 โดยจะมีขึ้นใน 7 ภูมิภาคเช่นเดียวกับ Overwatch Contenders

ในช่วงปิดฤดูกาลของรายการ Contenders 4 ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดใน Open Division ของแต่ละภูมิภาคจะถูกเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน Contenders Trials ทัวร์นาเมนต์ 8 ทีมเพื่อหาทีมตกชั้น-เลื่อนชั้นสำหรับ Overwatch Contenders ในซีซั่นถัดไป โดยรายการนี้จะเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

นับว่าเป็นความพยายามครั้งยิ่งใหญ่ของ Blizzard และ Overwatch ที่ต้องการจะยกระดับการแข่งขัน eSports ให้มีความใกล้เคียงลีคกีฬาระดับอาชีพมากขึ้นและสร้าง ecosystem ให้ปูเส้นทางผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นมืออาชีพได้ชัดเจนขึ้น

alt="Imgur"

ที่มา: Overwatch League

Get latest news from Blognone