Tags:
Node Thumbnail

YouTube กำลังเจอปัญหาคอนเทนต์ไม่เป็นมิตรกับเด็ก มีงานวิจัยจากนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ อังกฤษ บราซิลวิเคราะห์วิดีโอ YouTube จากทั้งสามประเทศที่มีคนดูไปแล้วกว่า 3 หมื่น 7 พันล้านครั้ง พวกเขาพบว่ากลุ่มผู้ใช้ที่เป็นเด็กกำลังเผชิญปัญหาไม่สามารถแยกแยะเนื้อหาสำหรับเด็กกับเนื้อหาที่ดูเหมือนเป็นเนื้อหาเด็กแต่ความจริงแล้วไม่เหมาะกับเด็กเลย การศึกษายังพบว่าเด็กที่อายุน้อยกว่าที่ "อนุญาต" ทั่วโลกกำลังเข้าใช้ YouTube จำนวนมากผ่านทางบัญชีของพ่อแม่

ล่าสุด YouTube ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อแก้ปัญหาโดยอธิบายโดยรวมว่าจะใช้กฎเข้มแข็งขึ้น ต้องเป็นผู้ใช้เกินอายุ 18 ปีจึงจะเข้าสู่ระบบของ YouTube ได้, ถอดโฆษณาจากวิดีโอที่ไม่เหมาะสมที่กำหนดเป้าหมายไปที่เด็กและครอบครัว, บล็อกคอมเมนท์ที่ไม่เหมาะสม, จัดทำคู่มือให้ผู้สร้างคอนเทนต์หรือครีเอเตอร์เรื่องเด็กให้ทำเนื้อหาเหมาะสมและสอดคล้องกับนโยบายของ YouTube, จะจับมือทำงานกับผู้เชี่ยวชาญเนื้อหาสำหรับเด็กให้มากขึ้น เพราะมีหลายเนื้อหาที่เป็นการ์ตูนแต่จริงๆ แล้วไม่เหมาะกับเด็กโดยสิ้นเชิง

No Description

Johanna Wright รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ใน YouTube ระบุว่า YouTube ได้ยกเลิกช่องมากกว่า 50 ช่องและลบวิดีโอนับพันรายการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยใช้หลักเกณฑ์ใหม่

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone