Tags:
Node Thumbnail

AWS เปิดตัวบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ machine learning ในชื่อว่า Amazon ML Solutions Lab เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรึกษาและเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญ machine learning จาก Amazon ในการสร้างโมเดลได้ เพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ต้องการใช้งาน machine learning แต่ไม่มีผู้เชี่ยวชาญและเป็นการตอบโจทย์ปัญหาการขาดแคลนผู้มีความรู้ความสามารถในด้านนี้

การเข้าฝึกกับ ML lab ของ Amazon นี้น่าจะมีระยะเวลา 3-6 เดือน โดยขึ้นกับงานที่ทำ ซึ่งในระหว่างนี้ Amazon จะให้นักพัฒนาเรียนคอนเซปต์เบื้องหลัง machine learning และมีการเช็คอินแบบรายสัปดาห์เพื่อให้ติดตามว่าโปรเจคคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว และในบางกรณี Amazon จะส่งทีมไปทำงานร่วมกับลูกค้า โดยทางบริษัทจะได้รับเครื่องมือสำหรับการเทรนเพิ่มเติม, คำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับ ML ภายในองค์กร

ส่วนบริษัทที่มีข้อมูลที่มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว พร้อมสำหรับการเทรน machine learning ก็จะมีอีกโปรแกรมหนึ่งคือ Amazon ML Solutions Lab Express เป็นบู๊ตแคมป์ระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ในสำนักงานของ Amazon และหลังจบคอร์สแล้วลูกค้าจะได้รับคำแนะนำในการเทรนและอิมพลีเมนต์โมเดลอีก 3-4 สัปดาห์

สำหรับลูกค้าของ AWS ที่เริ่มใช้บริการโปรแกรมใหม่แล้ว เช่น The Washing Post (Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon เป็นเจ้าของ), Toyota Research Institutte, Jassen (ส่วนงานเภสัชกรรมของ Johnson & Johnson) แต่ Amazon ยังไม่ได้เปิดเผยราคาในการเข้าร่วมโปรแกรมนี้แต่อย่างใด

ที่มา - VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: kora on 23 November 2017 - 08:47 #1020559

แข่งชนกันทุกเรื่องเลยนะ

ของ google มี Advanced Solutions Lab ออกมาพักนึงแล้วครับ
https://cloud.google.com/asl/