Tags:
Node Thumbnail

UnitedMasters สตาร์ทอัพก่อตั้งโดย Steve Stoute อดีตประธานบริษัท Interscope Records ระดมทุนได้ 70 ล้านดอลลาร์จาก Alphabet และบริษัทลงทุน Andreessen Horowitz ที่ลงทุนในอุตสาหกรรมบันเทิงมามาก

UnitedMasters คือสตาร์ทอัพทำเทคโนโลยี analytic ให้ศิลปินได้รู้ว่า เพลงของตนดังในกลุ่มผู้ฟังกลุ่มใด พื้นที่ใด โดยดึงข้อมูลจากเพลงที่สตรีมผ่านช่องทาง YouTube, Spotify และSoundCloud รวมทั้งนำเสนอเครื่องมือ CRM เพื่อจะได้ทำโฆษณาตรงเป้าหมายผู้ฟัง ตัวระบบเอื้อต่อศิลปินอิสระไม่มีค่าย ศิลปินทำการตลาดไปสู่ผู้ฟังได้ด้วยตัวเองผ่านเครื่องมือของ UnitedMasters และมีรายได้ผ่านโฆษณา

Steve Stoute ระบุว่า เขาเคยทำงานเกี่ยวกับเอเจนซี่โฆษณาสำหรับผู้สร้างวัฒนธรรมที่เรียกว่า Translation ซึ่งมาเป็นพาร์ทเนอร์กับ UnitedMasters ด้วย ที่สามารถเสนอโฆษณาได้ตรงกลุ่มมากกว่าที่เคย ตัวอย่างเช่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Diageo ทำโฆษณาสูตร Vodka Cous ไปยังกลุ่มผู้ฟังเพลงแรป เป็นต้น

Stoute ยังบอกเพิ่มเติมว่าหลายคนอาจยังไม่รู้ Larry Page ซีอีโอ Alphabet ชื่นชอบดนตรีมากและเคยเป็นมือกลองมาก่อนด้วย

อย่างไรก็ตามความท้าทายของ UnitedMasters คือการให้ข้อมูลศิลปินเรื่องการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีต่างๆ และก่อนหน้านี้ Spotify เปิดตัวแอพใหม่ในชื่อว่า Spotify for Artist ดูข้อมูลสถิติเชิงลึกของศิลปินได้ผ่านมือถือ

No Description
ภาพจาก UnitedMasters

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 November 2017 - 12:33 #1020284

เห็นแบรนด์วูบแรกนึกว่า The Mome


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!