Tags:
Node Thumbnail

Dell Technology ประกาศตั้งแผนกใหม่ควบคุมงานและการลงทุนด้าน IoT ทั้งหมด เพิ่มเงินลงทุนอีก 1 พันล้านดอลลาร์ในรอบ 3 ปีในผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น ห้องปฏิบัติการ ระบบนิเวศน์และโปรแกรมคู่ค้าใหม่สำหรับ IoT พร้อมทั้งประกาศยุทธศาสตร์ Distributed Core โมเดลใหม่ในการประมวลผลเพื่อรุกตลาด IoT

No Description

อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร Dell EMC ภูมิภาคอินโดจีน ระบุว่า เทคโนโลยีเกิดใหม่และปริมาณข้อมูลมหาศาลคือตัวขับเคลื่อนสำคัญในการเข้าสู่ยุค Internet of Things องค์กรธุรกิจต้องบริหารจัดการข้อมูล เพื่อให้อุปกรณ์และการบริการนั้นทำงานได้อย่างเต็มที่ และภายในปี 2018 อุตสาหกรรม 33% จะถูก disrupt โดยบริษัทคู่แข่งที่ปรับตัวเป็นบริษัทดิจิทัลเต็มรูปแบบ และภายในปี 2020 จะมีอุปกรณ์ 20.4 พันล้านชิ้นที่เชื่อมต่อกัน (connected things) และภายในปี 2025 จะเพิ่มเป็น 74.4 พันล้านชิ้น

อโณทัย ระบุเพิ่มเติมว่า เพื่อให้เกิดการใช้ข้อมูลอย่างเต็มประสิทธิภาพ Dell จึงมียุทธศาสตร์โมเดลใหม่ Distributed Core ทำงานเป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างอุปกรณ์ Endpoint หรือเซนเซอร์ และผลลัพธ์ที่ลูกค้าจะได้ โดยอธิบายการทำงานของ IoT ว่าประกอบด้วย Edge to Core to Cloud โดย Edge คืออุปกรณ์ปลายทาง จัดการข้อมูลระยะสั้น Core คือส่วนงานหลักที่ใช้ AI ทำงานเป็นสำคัญซึ่ง Distributed Core โมเดลใหม่ของ Dell จะทำงานในส่วนนี้ จากนั้นส่งข้อมูลไปยัง Cloud ทำ deep learning วิเคราะห์ใช้งานในระดับสูงขึ้นในครั้งถัดไป เป็นลักษณะวงจร

No Description

ส่วนแผนกใหม่ด้าน IoT ได้ Ray O'Farrel ซีทีโอของ VMware มาเป็นผู้จัดการทั่วไป โดยเป็นการนำเอาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทั้ง 7 บริษัทในเครือ Dell Technology มาทำงานร่วมกัน

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 17 November 2017 - 14:08 #1019700
panurat2000's picture

ระบบนิเวศน์ => ระบบนิเวศ