Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter มี API ให้นักพัฒนาใช้งานอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน คือประเภทฟรีและประเภทเสียเงินในระดับองค์กร ข้อจำกัดที่มีคือประเภทฟรีเข้าถึงข้อมูลได้อย่างจำกัดและมีการกำหนดปริมาณการเรียกข้อมูลที่น้อยมาก ส่วนประเภทเสียเงินก็จะเหมาะกับระดับองค์กรที่ต้องการวิเคราะห์ข้อมูลและมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ

ปัญหานี้ทำให้นักพัฒนาบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่ามีข้อจำกัดเยอะเกินไป ล่าสุด Twitter ก็ได้ปล่อย API ประเภทใหม่ออกมา เป็นประเภทพรีเมียม เหมาะสำหรับคนที่ใช้แบบฟรีแล้วอยากใช้ทรัพยากรที่เกือบเทียบเท่าระดับองค์กร

สำหรับ API ประเภทพรีเมียมนี้ นักพัฒนาจะสามารถเข้าถึงทรัพยากรแบบเดียวกับที่ใช้ในองค์กรโดยมีราคาที่จับต้องได้และเหมาะสมกับความต้องการ เบื้องต้นยังคงสถานะเป็น public beta ซึ่งปล่อย API Search Tweet ให้ใช้งานก่อนอันดับแรก API นี้สามารถค้นหาทวีตย้อนหลังได้ 30 วันและอนาคตจะเพิ่มให้เข้าถึงทวีตได้ตั้งแต่ Twitter เปิดใช้งาน

ราคาของ APIs ประเภทพรีเมียมเริ่มต้นที่ $149 ต่อเดือนจนถึง $2,500 ต่อเดือน นักพัฒนาสามารถปรับระดับการใช้งานได้เองผ่านทางแดชบอร์ดหน้าเว็บ apps.twitter.com ซึ่งจะแสดงปริมาณการเรียก API ที่ใช้งานให้ทราบ รวมไปถึงจัดการการชำระเงินได้เอง

API ประเภทนี้เปิดให้ใช้งานแล้ว โดยกรอกฟอร์มขอเข้าถึงเป็นนักพัฒนาก่อนใช้งาน

ที่มา : Twitter Blog

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 15 November 2017 - 23:26 #1019362

โดยมีราคาทื่จับต้องได้และเหมาะสมกับความต้องการ

ทื่ => ที่