Tags:
Node Thumbnail

Josh Hawley อัยการสูงสุดประจำรัฐ Missouri เผยว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ในสำนักงานเตรียมการสืบสวนการผูกขาดของ Google ที่กระทำโดยฝ่าฝืนกฎหมายการปกป้องผู้บริโภคและการผูกขาดของรัฐ Missouri

Hawley กังวลเกี่ยวกับความชัดเจนของข้อตกลงความเป็นส่วนตัวของ Google เขากล่าวว่าข้อตกลงนี้ทำให้ทางบริษัทสามารถนำคอนเทนต์ของคู่แข่งไปใช้ได้ และยังจัดอันดับผลการค้นหาของคู่แข่งให้ลดลงอยู่ในระดับล่าง ๆ แถมเขากล่าวโทษว่า FTC เปิดเผยข้อมูลล่าช้า และเขาจะใช้กฎหมายให้ Google รับผิดชอบเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน Missouri

Hawley ยังกล่าวไปถึงการปรับ Google จาก EU ที่มีมูลค่าถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์จากการนำลิงก์ของบริการช้อปปิ้งของ Google แสดงเหนือลิงก์จากบริษัทอื่น ๆ ซึ่ง Hawley กังวลว่า Google จะทำแบบนั้นในสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน

อีกเหตุผลหนึ่งที่ Hawley อ้างคือ Yelp เว็บไซต์เกี่ยวกับการรีวิวได้ส่งจดหมายถึง FTC และอัยการสูงสุด 50 รัฐว่า Google ได้คัดลอกภาพจาก Yelp โดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นการละเมิดกฎหมายของสหรัฐฯ

ส่วนฝั่ง Google โดยโฆษก Andrea Faville กล่าวว่าทางบริษัทมีการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และดำเนินกิจการภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ๆ

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 14 November 2017 - 13:20 #1018998
panurat2000's picture

เผยว่าตอนนี้เจ้าหน้าในสำนักงานเตรียมการสืบสวนการผูกขาด

เจ้าหน้าใน ?

By: topty
Contributor
on 14 November 2017 - 15:54 #1019052 Reply to:1018998

ฝ่าฝืนกฎหมายการปกป้องผู้โภค

ผู้โภค => ผู้บริโภค