Tags:
Node Thumbnail

Tesla ประกาศเข้าซื้อกิจการ Perbix บริษัทจากรัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งให้บริการออกแบบและผลิตระบบ automation ในโรงงาน นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ Tesla เข้าซื้อกิจการบริษัทเกี่ยวกับระบบ automation (ครั้งแรกคือ Grohmann Engineering) อย่างไรก็ตาม Tesla ไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของดีลครั้งนี้ บอกเพียงว่าไม่กระทบกับสถานะการเงินของบริษัท

Tesla แถลงว่า "Perbix เป็นซัพพลายเออร์ให้พวกเรามาเกือบ 3 ปีแล้ว และได้ช่วยทำโปรเจ็คด้าน automation ที่มีความซับซ้อนสูงได้อย่างดีเยี่ยม และบริษัทฯ จะขยายตัวรวมถึงจ้างงานมากขึ้นในพื้นที่ Twin Cities (บริเวณเมือง Minneapolis และ Saint Paul) เพื่อสร้างเครื่องจักรที่สร้างเครื่องจักรอีกที" โดยวลี "เครื่องจักรที่สร้างเครื่องจักร" คือการอ้างถึงคำพูดของ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ที่มองว่าโรงงานทั้งโรงก็คือเครื่องจักรเครื่องหนึ่ง และสิ่งที่มันสร้างออกมาก็คือรถยนต์นั่นเอง

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ก็มองได้อย่างเดียวว่าต้องการนำเทคโนโลยีของ Perbix มาช่วยเพิ่มกำลังผลิตรถยนต์ Tesla Model 3 ที่ขณะนี้กำลังติดปัญหาคอขวด มียอดผลิตได้ต่ำกว่าเป้าที่บริษัทหวังไว้ ซึ่ง Tesla ตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตรถยนต์ให้ได้ 1 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2020

ที่มา - Electrek

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 November 2017 - 14:58 #1017560

เปลืองค่าจ้างมา 3 ปีละ ซื้อมันซะเลยคุ้มกว่าสินะ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: Hoo
AndroidWindows
on 7 November 2017 - 22:43 #1017688

อันนี้เป็น เครื่องจักรที่สร้างเครื่องจักรที่สร้างเครื่องจักรอีกทีละ
(โรงงานที่สร้างแขนกลที่สร้างรถยนต์)