Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวคราวถึงความพยายามในการเชื่อมโลกของกีฬาและ eSports เข้าด้วยกันของโอลิมปิค ล่าสุด ความพยายามนี้ค่อยๆ ขยับเข้าใกล้ความจริงมากขึ้น เมื่อ Intel ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับ World Wide TOP Partner กับคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ประกาศจัดงานกิจกรรมแข่งขัน eSports และเกม เพื่อต้อนรับการเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาว PyeongChang 2018 ที่จะมาถึงในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ณ ประเทศเกาหลีใต้

กิจกรรมที่ Intel จะจัดขึ้นนั้นประกอบด้วย The Intel Extreme Masters PyeongChang ทัวร์นาเมนต์แข่งขันเกม StarCraft II หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้ รอบคัดเลือกผ่านระบบออนไลน์นั้นจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน และ รอบคัดเลือกแบบ LAN นั้นจะจัดขึ้นที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนธันวาคมเพื่อหาผู้เข้ารอบ 2 คนไปแข่งขันกับผู้ชนะจากรอบคัดเลือกออนไลน์ในงานที่เมือง PyeongChang ซึ่ง The Intel Extreme Masters PyeongChang จะจัดก่อนการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาวจะเริ่มขึ้น

alt="Imgur"

นอกจากนี้ Intel ยังต้องการจะนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมแบบอินเตอร์แอ็คทีฟให้กับนักกีฬาและผู้เข้าชมงานที่หมู่บ้านนักกีฬา Olympic Village ด้วยการเปิดบูทนิทรรศการให้ทดลองเล่นเกมกีฬาฤดูหนาว Steep Road to the Olympics จากค่าย Ubisoft ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการประจำการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาว PyeongChang 2018 นอกจากนี้ Intel ยังเตรียมเปิดโอกาสให้แฟนเกมได้มาแข่งขันเกมนี้กันที่บูทนิทรรศการอีกด้วย

alt="Imgur"

ที่มา: Olympic

Get latest news from Blognone

Comments

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 November 2017 - 13:08 #1017530

อ่านเป็นเปียงยางเลยทีเดียว

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 7 November 2017 - 18:29 #1017622
panurat2000's picture

โอลิมปิค => โอลิมปิก