Tags:
Node Thumbnail

Uber เปิดตัวภาษาโปรแกรมมิ่งแบบใหม่ชื่อว่า Pyro โดยมีจุดประสงค์สำหรับการเน้นให้นักพัฒนาสร้างโมเดลความเป็นไปได้ (probabilistic model) สำหรับการวิจัยด้าน AI ซึ่งถือเป็นโครงการที่เผยสู่สาธารณะครั้งแรกของ Uber AI Labs ซึ่งเป็นแล็บพัฒนาด้าน machine learning และนำผลวิจัยมาประยุกต์ใช้กับสิ่งต่าง ๆ เช่น รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ, การบินในเมือง, การปรับปรุงเมือง และความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะ

Pyro เป็นภาษาที่มีพื้นฐานอยู่บน Python และไลบรารี PyTorch ตัวภาษาออกแบบมาเพื่อให้นักพัฒนาระบุโมเดลความเป็นไปได้ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปเทรนคอมพิวเตอร์ให้ได้ผลลัพธ์ ซึ่ง Pyro นี้เป็นเครื่องมือสำหรับการโมเดลความเป็นไปได้เชิงลึก (deep probabilistic modeling) โดยการรวมสิ่งที่ดีของ deep learning ในยุคใหม่ และการโมเดลของ Bayesian เข้าด้วยกัน ซึ่งผลลัพธ์จากการใช้ Pyro คือโมเดลนั้นสามารถทำงานได้ดี โดยเฉพาะปัญหา machine learning แบบ unsupervised และ semi-supervised

ตอนนี้ Pyro ยังอยู่ในสถานะอัลฟ่า ซึ่ง Uber AI Labs จะทยอยเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาเรื่อย ๆ และโครงการนี้เป็นโครงการแบบโอเพ่นซอร์ส สามารถเข้าไปดูซอร์สโค้ดได้ที่ GitHub

ที่มา - Uber, GeekWire

No Description

Get latest news from Blognone