Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Sprint และ T-Mobile จะควบรวมบริษัท แต่ล่าสุดผู้ให้บริการทั้งสองก็ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทางเครือข่ายได้หยุดการเจรจาควบรวมเครือข่าย และจะยังคงความเป็นอิสระต่อไป เนื่องจากทั้งสองบริษัทไม่สามารถหาข้อตกลงที่ดีที่สุดได้

John Legere ซีอีโอของ T-Mobile กล่าวว่า การควบรวมกับ Sprint นั้นน่าสนใจด้วยเหตุผลหลายอย่าง แต่ T-Mobile จะไม่ทำตามดีลนี้เพราะว่าจะไม่ส่งผลดีในระยะยาวต่อผู้ถือหุ้นบริษัท เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพการดำเนินงานตอนเป็นบริษัทเดี่ยว

ส่วน Marcelo Claure ซีอีโอของ Sprint กล่าวว่าแม้จะไม่สามารถควบรวมสองบริษัทได้ เราก็ยังได้รับผลประโยชน์จากการผนึกกำลังกัน อย่างไรก็ดี ทั้งสองบริษัทตัดสินใจแล้วว่าจะดำเนินกิจการเป็นของตัวเอง ซึ่ง Sprint มีสินทรัพย์ที่สำคัญมาก อย่างเช่นคลื่นความถี่ที่อยู่ในมือจำนวนมาก และ Sprint จะลงทุนในเครือข่ายเพื่อให้มั่นใจถึงการเติบโตในอนาคต

ปัจจุบัน T-Mobile มี Deutsche Telekom เป็นเจ้าของ ส่วน Sprint มี SoftBank อยู่เบื้องหลัง การตัดสินใจยุติการควบกิจการนั้นเกิดหลังจากที่ผู้บริหารทั้งสี่บริษัทคุยกัน โดยจากที่ Wall Street Journal รายงานเผยว่า Masayoshi Son ซีอีโอ SoftBank ก็ไม่ต้องการเลิกการควบคุม Sprint ส่วน Deutsche Telekom ก็ต้องการถือหุ้นใหญ่ของบริษัทที่ควบเสร็จแล้ว

ที่มา - Ars Technica

Get latest news from Blognone