Tags:
Node Thumbnail

Facebook เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ sponsored message สำหรับให้ผู้ลงโฆษณาส่งข้อความแบบสปอนเซอร์ผ่าน Facebook Messenger ได้ โดยให้ธุรกิจส่งโปรโมชั่นที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ไปยังผู้ใช้โดยตรง โดยผู้ใช้จะต้องเคยติดต่อกับธุรกิจนั้นมาแล้ว

จากการทดสอบกับกลุ่มตัวอย่าง Facebook พบว่า sponsored message นี้เป็นโฆษณาที่ได้ผลดี และเตรียมปล่อยให้ธุรกิจอีกหลายแห่งใช้งานผ่าน Messenger ในอีกไม่นานนัก

Facebook ยกตัวอย่าง Qantas สายการบินจากออสเตรเลียที่ใช้ Messenger เป็นระบบบริการลูกค้าตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งตัดสินใจจะใช้ Messenger ในการ reengage กับผู้ใช้ที่สนใจการบิน โดยการเพิ่ม sponsored message เข้าไป และจากแคมเปญ 5 วัน พบว่า sponsored message มียอดการคลิกอยู่ที่ 4.5 เท่า สูงกว่าโฆษณาลิงก์บน Facebook มาก ส่วนตัวอย่างธุรกิจขนาดเล็กอย่าง Love Your Melon แบรนด์เครื่องแต่งกายใช้ sponsored message ในการ reengage ลูกค้าและโปรโมตหมวกแบบใหม่ ซึ่งพบว่าหลังจากใช้ระบบโฆษณานี้ ได้ผลกลับคืนมาถึง 14 เท่าจากเงินที่จ่ายไปในแคมเปญโฆษณา

ปัจจุบัน Messenger มีระบบโฆษณาที่เรียกว่า click-to-Messenger ที่ธุรกิจร้านค้ามักจะใช้ส่งข้อความถึงลูกค้า เพื่อเริ่มการสนทนา, ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการเยอะขึ้น และให้การสนับสนุนบริการหลังการขายกับลูกค้า โฆษณา sponsored message จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณาผ่าน Messenger น่าสนใจและตรงกับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจร้านค้า

ที่มา - Facebook

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: terdsak.s on 5 November 2017 - 09:50 #1017064

ความน่ารำคาญนี้ นึกถึงตอนธุระด่วนสำคัญๆที่ต้องสนทนาให้ได้ข้อสรุปเร็วที่สุด ต้องมาเสียสมาธิกับอะไรแบบนี้อีก

By: Gored on 5 November 2017 - 10:28 #1017069
Gored's picture

ดีไม่ดีไม่รู้ถ้าส่งมาหาผมคงมีด่าไปบ้าง เหมือนพวกขายประกันโทรมาไม่ทำแถมเ่ากลับไปด้วย

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 6 November 2017 - 00:30 #1017155

มีแบบนี้ block แบบ line สถานเดียว