Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Samsung Electronics ประกาศตั้งซีอีโอ (ร่วม) ใหม่พร้อมกัน 3 คน ถือเป็นการผลัดเปลี่ยนรุ่นผู้นำครั้งใหญ่ของบริษัท

ที่ผ่านมา Samsung Electronics แยกธุรกิจเป็น 3 ส่วนคือ Device Solutions (DS), Consumer Electronics (CE), IT & Mobile Communications (IM) โดยแต่ละส่วนมีซีอีโอของตัวเอง

รอบนี้ซัมซุงยังรักษาโครงสร้างซีอีโอ 3 คนแบบเดิม แต่ตั้งซีอีโอใหม่ทั้งสามส่วน ได้แก่ Kinam Kim (คุมฝ่าย DS), Hyunsuk (HS) Kim (คุมฝ่าย CE), Dongjin (DJ) Koh ที่เราคุ้นหน้ากันดีจากงานเปิดตัวมือถือ คุมฝ่าย IM

การเปลี่ยนผู้นำของซัมซุงครั้งนี้ เริ่มจาก Oh-Hyun Kwon ซีอีโอฝ่าย DS ประกาศลงจากตำแหน่ง ทำให้ซีอีโออีก 2 คนตัดสินใจลงจากตำแหน่งพร้อมกันไปเลย เพื่อเปิดทางให้ผู้นำรุ่นใหม่ขึ้นมาทำงาน

นอกจากนี้ Sang-Hoon (SH) Lee ผู้บริหารตำแหน่ง CFO ก็ยังลงจากตำแหน่งเช่นกัน โดยจะขึ้นมารับตำแหน่งประธานบอร์ดแทน Oh-Hyun Kwon

ที่มา - Samsung

alt="Samsung booth - Cooking Class & Nolte"

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 1 November 2017 - 12:42 #1016362

น่าสนใจวัฒนธรรมของเขาดี ทุกคนไม่หวงอำนาจ ทำเพื่อบริษัทอยู่รอด เพราะลูกชายเจ้าของเองก็โดนคดี หัวไม่อยู่ระยะยาวลำบากแน่ถ้าไม่ปรับโครงสร้างบริหาร

By: menu_dot on 1 November 2017 - 18:22 #1016452

ใช่ครับ น่าศึกษามาก น่าสนใจกว่า Note 8 คือเบื้องหลังในการสร้างมันขึ้นมานี้แหละครับ

By: maxmin on 1 November 2017 - 21:48 #1016477

Samsung น่าจะสร้างตัวเอกคนสำคัญที่เป็นที่จดจำแบบ Apple บ้างนะ ที่ตอนนี้ก็มี jony ive ที่คนศรัทธาเยอะและอาจกำลังจะถึงขั้นศาสดาแบบ steve jobs เสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของแกในวิดีโอแนะสินค้าใหม่ทุกครั้งนั้น ฟังแล้วโครตฟินส์ อ่าห์...
ถ้า Samsung ชูตัวเอกให้คนทั่วไปจดจำบ้างก็น่าจะดี