Tags:
Node Thumbnail

เพื่อรองรับการแข่งขัน Overwatch ในฐานะ eSports และช่วยให้ผู้ชมสามารถติดตามเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกมได้ง่ายขึ้น Blizzard ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อตอบโจทย์นี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะนำมาใช้ครั้งแรกในงาน Overwatch World Cup ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นภายในงาน BlizzCon

Jeff Kaplan ผู้กำกับเกม Overwatch ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดนี้ผ่านวิดีโอ Developer Update โดยกล่าวว่าฟีเจอร์ที่เพิ่มมาสำหรับการเป็น eSports อย่างเต็มตัวนี้ จะมุ่งไปที่การพัฒนาเครื่องมือสำหรับการถ่ายทอดสด เพื่อทำให้ผู้ชมเข้าใจรูปเกมมากขึ้น ประกอบด้วย

  • ชุดยูนิฟอร์มภายในเกม แต่ละทีมจะมีชุดฟอร์มการแข่งขันของตัวเองทั้งชุดทีมเหย้าและทีมเยือนเหมือนการแข่งขันกีฬาปกติ รวมถึงเอฟเฟ็คต์ภายในเกมต่างๆ เช่น กระสุนปืน หรือ ระเบิดภายในเกม ก็จะเป็นสีเดียวกับชุดยูนิฟอร์มเช่นเดียวกัน
  • แผนที่แบบอินเตอร์แอ็คทีฟสำหรับผู้ถ่ายทอดสด แผนที่จากมุมบนที่ผู้บรรยายเกมสามารถเปิดเพื่อโชว์ให้เห็นตำแหน่งและสถานะของผู้เล่นแต่ละคนในแผนที่ได้ ฟีเจอร์นี้มีไว้สำหรับผู้บรรยายและคนควบคุมการถ่ายทอดสดโดยเฉพาะ แต่สามารถเปิดให้ผู้ชมได้เห็นแผนที่ดังกล่าวนี้ได้ด้วย
  • มุมกล้องบุคคลที่สามอัจฉริยะ มุมกล้องบุคคลที่สามที่สามารถรับรู้ได้ว่าตัวละครกำลังทำอะไรอยู่ เพื่อความลื่นไหลที่มากขึ้นสำหรับติดตามตัวละครภายในเกม
  • เครื่องมือทำรีเพลย์แบบทันเหตุการณ์ ผู้ควบคุมการถ่ายทอดสดสามารถเลือกเหตุการณ์จาก Killfeed เปลี่ยนตำแหน่งกล้อง และนำมาฉายเป็นภาพรีเพลย์ได้ทันที ซึ่งช่วยให้ผู้วิเคราะห์เกมและผู้บรรยายสามารถอธิบายการเล่นในช็อตสำคัญต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
  • อินเตอร์เฟซสำหรับการจัดการทัวร์นาเมนต์แบบอัตโนมัติ ที่จะมาช่วยให้ผู้จัดการแข่งขันตั้งแมทช์แข่งขันได้ง่ายขึ้นและมีความผิดพลาดน้อยลง รวมถึงการหยุดเกมอัตโนมัติ หากมีผู้เล่นหลุดออกกลางคัน เพื่อให้โอกาสผู้เล่นได้กลับมาเข้าเกมได้โดยไม่ต้องเริ่มทำการแข่งขันใหม่

alt="Imgur"

ที่มา: Kotaku Compete

Get latest news from Blognone

Comments

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 27 October 2017 - 16:10 #1015456
wisidsak's picture

น่าจะมีการแปะภาพผู้สนับสนุนทัวนาเม้นต์ตามกำแพงบน map ได้ด้วยเนอะ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 27 October 2017 - 18:47 #1015480
zerocool's picture

ตัวละคร rank ยังไม่สมดุลเลยเถอะ

Mercy โคตรเก่งในทีมไหน ๆ ก็ต้องมี


That is the way things are.

By: i3i4i5
ContributoriPhoneWindows
on 27 October 2017 - 22:38 #1015534
i3i4i5's picture

Forced Esports

By: alphaft
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 28 October 2017 - 19:05 #1015647

ตัวละครยังไม่ stable เลยเอาจริงๆ แก้ไม่เคยตรงจุด

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 October 2017 - 20:08 #1015648
Diew's picture

จอ 21:9 ยังเล่นดี ๆ ไม่ได้เลย