Tags:
Node Thumbnail

Cisco ประกาศเข้าซื้อสตาร์ทอัพ Perspica ซึ่งพัฒนาระบบการวิเคราะห์โดยใช้ machine learning ซึ่ง Cisco น่าจะรวมทีมเข้ากับ AppDynamic ที่เพิ่งซื้อมาด้วยมูลค่า 3,700 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน AppDynamic ทำโปรแกรมมอนิเตอร์ประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้ทางบริษัทเข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จะมีผลต่อประสิทธิภาพ และมีผลต่อประสบการณ์ผู้ใช้ และตอนนี้ AppDynamic ก็จะเริ่มเข้าไปถึงการเข้าใจกระบวนการทางธุรกิจเบื้องหลังแอพพลิเคชั่นอีกด้วย

ในจุดนี้ Cisco นั้นตั้งใจะนำความรู้ด้าน machine learning และ streaming data ของ Perspica มาเพิ่มเติมให้กับทีม AppDynamic ซึ่งจะช่วยให้ AppDynamic สามารถเพิ่มเลเยอร์ในการคัดกรองข้อมูลการดำเนินงานจำนวนมาก และเลือกเฉพาะปัญหาขึ้นมาเมื่อมันเกิดขึ้นเท่านั้น

บริษัท Cisco กำลังจะเปลี่ยนตัวเองไปเป็นบริษัทด้านซอฟต์แวร์และบริการ ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางบริษัทเริ่มไล่ซื้อบริษัทซอฟต์แวร์มากขึ้น โดย Cisco เชื่อว่า AI และ machine learning จะช่วยลดความซับซ้อนโดยให้เครื่องจักรเป็นผู้จัดการกับข้อมูลที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลแทน ในขณะที่ธุรกิจการขายฮาร์ดแวร์ของบริษัทกำลังเริ่มปรับตัวลดลง

ดีลการเข้าซื้อ Perspica คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสสองของปีหน้า โดย Cisco ไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของการเข้าซื้อบริษัทในครั้งนี้

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone