Tags:
Node Thumbnail

eBay Authenticate บริการรับรองว่าสินค้าว่าไม่ใช่ของปลอม ได้เปิดให้ทดลองใช้มาตั้งแต่ต้นปี และตอนนี้ eBay ก็พร้อมเปิดบริการ Authenticate ให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับ eBay Authenticate นี้จะเน้นไปที่สินค้าระดับไฮเอนด์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ซื้อสนใจซื้อสินค้าราคาแพงบนแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น โดยจะใช้เครือข่ายของผู้รับรองที่มีความเชี่ยวชาญ จะไปรับสินค้าจากผู้ขาย, ตรวจสอบ และถ่ายรูป, ลิสต์รายการ จากนั้นจึงส่งไปยังผู้ซื้อ

บริการ eBay Authenticate ในช่วงเปิดตัวนี้ยังคงจำกัดเฉพาะสินค้ากระเป๋าถือหรูจาก 12 แบรนด์ เช่น Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Prada, Valentino, Hermès, Burberry เป็นต้น โดยในปีหน้า eBay จะขยายบริการนี้ให้ครอบคลุมแบรนด์และประเภทสินค้าหรูอื่น ๆ เพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี บริการ eBay Authenticate นี้มีค่าใช้จ่าย โดยปกติแล้วบริการนี้จะรับกระเป๋าหรูราคา 500 ดอลลาร์หรือแพงกว่า ส่วนผู้ขายจะได้รับเงิน 80% ของราคาขายสุดท้าย แต่สำหรับช่วงเปิดตัว eBay มีโปรโมชั่นรับกระเป๋าหรูเริ่มต้นที่ 250 ดอลลาร์ แต่ผู้ขายจะได้รับเงิน 90% ของราคาขายสุดท้าย ซึ่งโปรโมชั่นนี้จะมีถึงปลายเดือนมกราคมปีหน้า

สำหรับลูกค้า ถ้าร้านค้าที่เชื่อถือได้จาก eBay จะมีป้ายแปะว่า Authenticity Verified ซึ่งหากซื้อสินค้าที่ได้รับการรับรองจาก eBay แล้วยังได้รับของปลอมอีก eBay จะคืนเงินให้ทันที 2 เท่า

ที่มา - PR Newswire

No Description

Get latest news from Blognone