Tags:
Node Thumbnail

GM เผยแผนการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยทางบริษัทกล่าวว่าในอีก 18 เดือนข้างหน้าจะวางขายรถยนต์ปลอดไอเสียเพิ่มเติมจาก Bolt EV อีกสองรุ่น และจะวางขายอีก 18 รุ่นให้ทันปี 2023

Mark Reuss รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์, การซื้อ และซัพพลายเชนของ GM กล่าวว่า GM นั้นเชื่อในอนาคตแบบ all-electric และเชื่อในโลกที่รถยนต์ปลอดไอเสีย การเปิดตัว Bolt EV ในงาน CES นั้นเคยประกาศแล้วว่าเป็นแพลตฟอร์ม และนี่คือขั้นแรก

Pam Fletcher หัวหน้าฝ่ายวิศวกรของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ, รถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีใหม่ของ GM กล่าวว่า เราต้องการรถยนต์ EV จำนวนมากขึ้นอีกเพื่อกระตุ้นการตอบรับในด้านรถยนต์ไฟฟ้า และการมีแค่รถยนต์ไฟฟ้านั้นยังไม่เพียงพอ แต่ต้องมีพื้นที่ชาร์จด้วย

Fletcher ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า GM ไม่เชื่อในระบบชาร์จไฟที่ปิดกั้นคนอื่น และปัจจุบันระบบชาร์จไฟมาตรฐาน SAE DC Fast ก็มีอยู่ทั้งหมดกว่า 1,100 แห่งทั่วอเมริกา เพิ่มขึ้นถึง 42% ในหนึ่งปี ซึ่ง GM จะใช้ข้อมูลจาก Maven เครือข่ายบริการแชร์รถยนต์เพื่อช่วยตัดสินใจการวางตำแหน่งจุดชาร์จไฟ

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ของ GM นี้จะพัฒนาบนพื้นฐานของ Bolt โดยใช้แบตเตอรี่รุ่นที่สอง แต่ GM ก็อาจจะพัฒนาระบบรถยนต์จากเซลล์กำเนิดไฟฟ้าไฮโดรเจนด้วย (ปัจจุบัน GM กำลังร่วมมือกับ Honda พัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานจากเซลล์กำเนิดไฟฟ้าอยู่) ซึ่งทาง GM จะพัฒนารถยนต์เพื่อตอบสนองตามความต้องการผู้ใช้ โดย Reuss ให้เหตุผลว่าไม่มีรถยนต์แบบเดียวที่ตอบสนองได้ทุกอย่าง (It can't be a one-size-fits-all approach)

ที่มา - Ars Technica

No Description

Chevrolet Bolt EV ภาพจากเว็บไซต์ Chevrolet

Get latest news from Blognone