Tags:
Node Thumbnail

Google ได้ปรับนโยบายสนับสนุนการสมัครสมาชิกกับสำนักข่าวต่าง ๆ ใหม่ โดยมีรายละเอียดที่สนใจอยู่สองอย่าง คือ First Click Free จะเปลี่ยนเป็น Flexible Sampling และรองรับการสมัครสมาชิกผ่านระบบของ Google

สำหรับ First Click Free เป็นนโยบายที่ Google ทำขึ้นมาเพื่อให้สำนักข่าวให้ผู้ใช้ทดลองอ่านข่าวครั้งแรกฟรีผ่านบริการของ Google ทั้งการค้นหาและ Google News เป็นการดึงดูดให้ผู้ใช้อยากจะสมัครสมาชิกเพื่ออ่านข่าวของสำนักข่าวต่อไป นโยบายนี้ได้ถูกยกเลิกและเปลี่ยนเป็น Flexible Sampling แทน

นโยบาย Flexible Sampling นั้นแตกต่างจาก First Click Free คือเปิดให้สำนักข่าวเป็นผู้เลือกเองว่าจะให้ผู้ใช้อ่านฟรีเป็นจำนวนเท่าไร ซึ่งนโยบายใหม่นี้เกิดจากการศึกษาของ Google, ผลตอบรับจากสำนักข่าว และทดสอบร่วมกับสำนักข่าว New York Times และ Financial Times ซึ่งเป็นสำนักข่าวที่ต้องจ่ายเงินอ่านข่าว โดยคำแนะนำเบื้องต้นจาก Google คือควรจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปอ่านข่าวฟรีประมาณ 10 ครั้งต่อเดือนก่อน

ถัดไปคือฟีเจอร์รองรับการบอกรับสมาชิก Google ได้ร่วมมือกับสำนักข่าวเพื่อแก้ปัญหาระบบบอกรับสมาชิก ซึ่งสำนักข่าวแต่ละแห่งมีระบบไม่เหมือนกัน ผู้ใช้ไม่สะดวกที่จะต้องใส่บัตรเครดิตให้หลาย ๆ ระบบ Google จึงจะนำระบบบัญชีผู้ใช้ที่มีบัตรเครดิตผูกไว้อำนวยความสะดวกในด้านนี้แทน ฉะนั้นไม่ว่าผู้ใช้จะใช้งานผ่านเว็บไซต์หรือแอพของสำนักข่าว, Google Newsstand, Google Search หรือ Google News ก็สามารถสมัครและอ่านข่าวได้

นอกจากนี้ Google เลือกใช้ระบบ machine learning เพื่อช่วยให้สำนักข่าวระบุผู้ที่มีโอกาสจะสมัครสมาชิก ในการมอบข้อเสนอพิเศษให้ในเวลาที่ผู้ใช้ต้องการ

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone