Tags:
Node Thumbnail

ข้อจำกัดสำคัญของการใช้งานคลาวด์ชนิดเต็มรูปแบบอย่างหนึ่งคือองค์กรจำนวนมากมีข้อมูลมหาศาลจนกระทั่งการอัพโหลดตามปกติทำได้ลำบาก อาจจะใช้เวลาหลายเดือนหรือเป็นปี ตั้งแต่ปี 2010 AWS รับข้อมูลเป็นฮาร์ดดิสก์จากลูกค้า จนกระทั่งพัฒนาเป็นบริการเต็มรูปแบบในชื่อว่า Snowball เมื่อปี 2015 ทางฝั่งกูเกิลเองก็เปิดบริการแบบเดียวกันในปี 2013 ตอนนี้ทั้งไมโครซอฟท์และไอบีเอ็มก็เปิดบริการฮาร์ดดิสก์สำหรับอัพโหลดขึ้นคลาวด์แล้วทั้งคู่

No Description

ไอบีเอ็มเปิดตัวบริการนี้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วในชื่อ Mass Data Migration เป็นการส่งกระเป๋าฮาร์ดดิสก์ขนาด 120TB ไปยังลูกค้า ตัวข้อมูลเมื่ออัพโหลดเข้ากระเป๋าแล้วจะถูกเข้ารหัสไว้ทั้งหมด และฮาร์ดดิสก์ภายในก็เก็บข้อมูลแบบ RAID-6 ป้องกันความเสียหาย ราคา 395 ดอลลาร์สำหรับการใช้งาน 10 วัน (วันเกินจากนั้นคิด 30 ดอลลาร์) พร้อมค่าส่งกลับผ่านบริการ UPS โดยตอนนี้ยังให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯ อนาคตจะเปิดในยุโรปเร็วๆ นี้

ที่มา - IBM

No Description

ทางฝั่งไมโครซอฟท์เปิดบริการ Azure Data Box เป็นดิสก์แบบ SMB/CIFS ขนาด 100TB เข้ารหัส จุดแข็งอย่างหนึ่งคือไมโครซอฟท์ไปทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สตอเรจเอาไว้ เพื่อให้แน่ใจว่า Data Box จะทำงานกับสตอเรจในองค์กรได้ แต่บริการนี้ยังเป็นช่วงพรีวิวต้องลงชื่อเพื่อขอเข้าทดสอบก่อน และไมโครซอฟท์ยังไม่แจ้งราคาแต่อย่างใด

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 26 September 2017 - 15:42 #1009870
panurat2000's picture

กุญแจสำคัญของคลาวด์คือการนำข้อมูลเข้า ไอบีเอ็มและไมโครซอฟท์เปิดตัวสตอเรจสำหรับส่งข้อมูลขึ้นตลาวด์

ขึ้นตลาวด์ => ขึ้นคลาวด์