Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ๆ Nest Labs บริษัทลูกในเครือ Alphabet ก็แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดใหญ่ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยของบ้านเรือน ดังนี้

Nest Secure เป็นชุดเตือนภัยการบุกรุกในบ้าน ที่ประกอบด้วยสินค้า 3 ชิ้นคือ

  • Nest Guard ฐานบัญชาการที่วางไว้ในบ้าน ทำหน้าที่ส่งเสียงเตือน มีปุ่มกดตัวเลขสำหรับกรอกโค้ดเปิด-ปิดระบบแจ้งเตือน สามารถทำงานได้แม้ไม่มีไฟฟ้าหรือ Wi-Fi (มีแบตเตอรี่และเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือได้) รองรับการสั่งงานด้วยเสียง
  • Nest Detect เซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับความเคลื่อนไหว รวมถึงการเปิดประตู-หน้าต่าง
  • Nest Tag เป็นป้าย NFC ที่ใช้แตะกับ Nest Guard เพื่อยืนยันว่าเราเป็นคนในบ้าน หรือคนที่ได้รับอนุญาตให้เข้าบ้าน

Nest Secure เป็นโซลูชันความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหา false alarm หรือการแจ้งเตือนพร่ำเพรื่อจนสุดท้ายคนในบ้านรำคาญและปิดระบบแจ้งเตือนทั้งหมดไปแทน ระบบทั้งหมดจะทำงานร่วมกันกับแอพ Nest บนมือถือ เพื่อปิด-เปิดการแจ้งเตือนได้ตามต้องการ

อุปกรณ์ทั้งชุดขายราคา 499 ดอลลาร์ (Nest Guard 1 ตัว และ Nest Detect/Tag อย่างละ 2 ชิ้น) สามารถซื้อเพิ่มได้ Nest Detect ชิ้นละ 59 ดอลลาร์ และ Nest Tag 25 ดอลลาร์ ถ้าอยากได้บริการต่อเครือข่ายมือถือจ่ายเพิ่มเดือนละ 5 ดอลลาร์

No Description

สินค้าตัวที่สองคือ Nest Hello กริ่งประตูอัจฉริยะติดกล้องวิดีโอ ดูได้ว่าใครมากดกริ่ง สามารถวิดีโอคอลล์ได้ผ่านแอพ และมีระบบตรวจจับว่ามีคนมายืนอยู่หน้าประตู แม้จะไม่กดกริ่งก็ตาม เพื่อป้องกันขโมยแวะมาดูลาดเลาล่วงหน้า

Nest Hello ยังไม่ประกาศราคา และจะวางขายในไตรมาสแรกของปี 2018

No Description

สินค้าตัวสุดท้ายในชุดคือ Nest Cam IQ Outdoor กล้องวงจรปิดเวอร์ชันติดตั้งนอกอาคาร เป็นเวอร์ชันย่อยของ Nest Cam IQ ที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม แต่ทนฝน ทนแดด ทนลม

ราคาตัวละ 349 ดอลลาร์ ถ้าซื้อสองตัวได้ราคา 598 ดอลลาร์ (ลด 100 ดอลลาร์)

No Description

นอกจากนี้ Nest ยังประกาศเพิ่มฟีเจอร์ให้กล้อง Nest Cam IQ Indoor ผนวกเอา Google Assistant เข้ามาด้วย เพื่อให้สามารถโต้ตอบและสั่งงานด้วยเสียงพูดได้

ที่มา - Nest

Get latest news from Blognone