Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Slack ได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวงานสัมมนา Frontiers ซึ่งเป็นงานของ Slack เองที่จัดขึ้นใน San Francisco โดยมีประกาศสำคัญคือจำนวนผู้ใช้ Slack ที่ตอนนี้มีจำนวนผู้ใช้แบบแอคทีฟต่อวันถึง 6 ล้านคน และต่อสัปดาห์ถึง 9 ล้านคนแล้ว โดย Slack นี้มีการใช้งานมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และ 55% ของผู้ใช้อยู่นอกสหรัฐฯ

Slack ได้จำแนกผู้ใช้สูงสุดแยกตามเมือง โดยพบว่าในเมืองนิวยอร์คซิตี้ มีผู้ใช้กว่า 420,000 คน ส่วนนอกสหรัฐฯ มีโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีผู้ใช้กว่า 330,000 คน, ลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักรมีผู้ใช้กว่า 196,000 คน, เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มีผู้ใช้กว่า 82,000 คน

ส่วนในด้านรายได้นั้น Slack ประกาศว่าตอนนี้มีผู้ที่จ่ายเงินให้กับ Slack แล้วกว่า 50,000 ทีม, ผู้ใช้ 2 ล้านคน ซึ่งมีบริษัทในรายการ Fortune 100 เลือกใช้ Slack ถึง 43% และบริษัทมีรายได้หมุนเวียนต่อปีอยู่ที่ 200 ล้านดอลลาร์

ถัดไปคือการเปิดตัวฟีเจอร์ Shared Channels ซึ่งเป็น Channel พิเศษของ Slack ซึ่งสามารถเปิดและแชร์ร่วมกัน เพื่อให้ติดต่องานระหว่างพาร์ทเนอร์หรือระหว่างธุรกิจได้ โดยวิธีใช้จะยังคงเหมือนกับ Channel ปกติของ Slack โดยฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้แพคเกจ Standard และ Plus ส่วน Enterprise Grid จะตามมาในภายหลัง โดยฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบแบบเบต้า

ที่มา - Slack (1), (2)

No Description

Shared Channel ภาพจากบล็อกของ Slack

Get latest news from Blognone