Tags:
Node Thumbnail

HBO และ Netflix ต่างมีซีรีส์ของตัวเองที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก (Game of Thrones ของ HBO และ Stranger's Things ของ Netflix)

Amazon เองก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้ลงทุนผลิตคอนเทนต์มากที่สุดแห่งหนึ่ง และจากบทสัมภาษณ์ของ Roy Price ผู้จัดการของ Amazon Studios ผ่านเว็บไซต์ Variety เขาบอกว่า Amazon มีกลยุทธ์ใหม่คือ อยากมีซีรีส์ใหญ่เทียบเท่าได้กับ Game of Thrones เป็นของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ Amazon เข้าซื้อคอนเทนต์ของผู้กำกับหว่อง กา ไว (ผู้กำกับ In the Mood for Love) เรื่อง Tong Wars เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้อพยพชาวจีนในคริสต์ศตวรรษที่ 19 และคอนเทนต์ดัดแปลงจากการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง The Boys ด้วย

เป็นก้าวย่างที่น่าสนใจและน่ากดดันของ Amazon เพราะทั้ง HBO และ Netflix ต่างประสบความสำเร็จในการสร้างความรับรู้ต่อสังคมว่าเป็นผู้ผลิตซีรีส์โด่งดัง แต่ Amazon ยังเสี่ยงต่อการถูกมองข้ามจากผู้บริโภคที่ไม่ได้ตระหนักว่า Amazon คือหนึ่งตัวเลือกในตลาดนี้

No Description
ภาพประกอบ Amazon

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 11 September 2017 - 17:36 #1006780
whitebigbird's picture

ผมชอบ American Gods นะ ตอนแรกเห็นบอกเป็น Prime Exclusive หลังๆ เพิ่งมารู้ว่าช่อง Starz network ก็มีฉาย หรือผมเข้าใจผิดไปเองหว่า

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 11 September 2017 - 21:32 #1006833
Be1con's picture

ตอนนี้ Amazon Exclusive ดูแต่ The Grand Tour แค่นั้น รอซีซั่น 2 อยู่ (พร้อมกับกะจะเอา Loot Box อีก 5 กล่องใน Overwatch...)


Coder | Designer | Thinker | Blogger