Tags:
Node Thumbnail

Atlassian เจ้าของเดียวกับบริการ Git ชื่อดัง BitBucket เปิดตัวบริการใหม่ชื่อว่า Stride เป็นแอพแชทสำหรับคุยงานที่เกิดมาเป็นคู่แข่งกับแอพ Slack อย่างแท้จริง

Stride มีฟีเจอร์เหมือนกับ Slack แทบจะทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นสร้างห้องแชทกลุ่ม, แชทแบบตัวต่อตัว รวมไปถึงฟีเจอร์สนทนาด้วยเสียงหรือวิดีโอก็มีเช่นกัน แต่จุดเด่นของ Stride ที่น่าสนใจได้แก่ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและควบคุมคอมพิวเตอร์ของอีกคน เพื่อใช้แก้ปัญหาให้ระหว่างกัน, บริการอื่นๆ ของ Atlassian อย่าง JIRA, Confluence หรือ Trello ก็ถูกใส่เข้ามาในแอพเพื่อใช้งานทันที, มี marketplace ให้เลือกติดตั้งหรือนำส่วนเสริมมาขายได้ เป็นต้น

No Description

Steve Goldsmith ผู้จัดการทั่วไปของผลิตภัณฑ์ Hipchat ระบุว่า แอพ Stride ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเหตุผล 3 ข้อ อย่างแรกคือ การรับส่งข้อความในปัจจุบันมีความกระจัดกระจายและมีช่องทางมากเกินไปสำหรับพนักงาน แถมยังมีการแจ้งเตือนจากผลิตภัณฑ์ที่รบกวนการทำงาน Stride จึงต้องการให้ผู้ใช้สามารถสื่อสาร, ประชุม รวมไปถึงติดตามงานระหว่างทีมกันให้ง่ายขึ้น

ข้อต่อมาคือต้องการให้ผู้ใช้สร้างโฟกัสที่งานให้มากกว่าแอพแชท จึงมีโหมดโฟกัสเกิดขึ้นมา ทำงานคล้ายๆ กับ Do Not Disturb ของ Slack คือตั้งช่วงเวลาไม่ให้มีการแจ้งเตือนได้ แต่ความแตกต่างคือสามารถตั้งสถานะให้คนอื่นเห็นได้ว่าทำไมผู้ใช้ถึงเข้าโหมดโฟกัส

No Description

สุดท้ายคือ Stride ไม่มีฟีเจอร์ threads แบบ Slack เค้ามองว่าฟีเจอร์นี้ไม่ช่วยแก้ปัญหาในการทำงานและยังเพิ่มจุดไขว้เขวให้กับผู้ใช้ และมันจึงเป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งที่ทำให้แอพแชทหลายๆ ตัวไม่มีฟีเจอร์นี้

Stride เปิดให้ใช้งานฟรีแต่มีเงื่อนไข โดยแชร์และเก็บไฟล์ได้มากสุด 5 GB, เพิ่มบอทหรือแอพได้มากสุด 10 แอพ, เก็บประวัติข้อความได้ 25,000 ข้อความและไม่สามารถใช้งานรีโมทคอมพิวเตอร์รวมไปถึงฟีเจอร์ขั้นสูงต่างๆ ได้ หากต้องการใช้งานแบบไม่มีเงื่อนไข ต้องจ่าย 3 USD (ประมาณ 100 บาท) ต่อผู้ใช้ต่อเดือน

สามารถใช้งาน Stride ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ลงทะเบียนใช้งานได้ที่ https://www.stride.com/

ที่มา : The Next Web

Get latest news from Blognone

Comments

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 8 September 2017 - 16:55 #1006358

งง ต่างกับ hipschat ยังไง ก่อนหน้านี้เคยดู hipschat ก็ว่าคล้าย slack แล้วนะ