Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้กับ OneDrive บน iOS แอพบริการสตอเรจออนไลน์เมื่อประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มความสามารถใหม่เข้ามาหลายอย่างทั้งการกำหนด offline folder, เพิ่มตัวเลือกตั้งเวลาหมดอายุให้กับการแชร์ไฟล์ให้ผู้อื่น และยังได้ปรับปรุงฟีเจอร์สแกนเอกสารจากการถ่ายภาพ (แบบเดียวกันกับ Office Lens) ให้สามารถรวมภาพเอกสารหลายๆ หน้าออกมาเป็นไฟล์เอกสารชุดเดียวได้อีกด้วย

ภาพแอพ OneDrive จาก App Store

No Description

ความสามารถใหม่ทั้งหมดที่ถูกเพิ่มเข้ามาพอสรุปได้ดังนี้

  • เพิ่มฟีเจอร์ offline folder สามารถกำหนดโฟลเดอร์ที่ต้องการให้ทำงานแบบออฟไลน์เพื่อให้ไฟล์พร้อมใช้งานตลอดเวลาแม้จะไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยผู้ใช้จะเลือกเปิด offline folder กับโฟลเดอร์ใดก็ได้ที่อยู่ภายใต้ OneDrive หรือ SharePoint
  • ปรับปรุงการแชร์ไฟล์ ผู้ใช้จะสามารถสร้างลิงก์สำหรับแชร์ไฟล์ซึ่งได้กำหนดเวลาหมดอายุไว้ เพื่อเปิดให้ผู้อื่นเข้าถึงไฟล์ที่แชร์ได้เป็นการชั่วคราว
  • ปรับปรุงฟีเจอร์สแกน สามารถถ่ายภาพเอกสารทีละหลายๆ หน้าเพื่อสแกน,รวบรวมและบันทึกออกมาเป็นไฟล์เอกสาร PDF ไฟล์เดียว และยังเปิดให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการ crop, หมุนหรือลบหน้าเอกสารที่สแกนเข้ามาในแอพได้อีกด้วย

ภาพตัวอย่างปุ่มสแกนจาก Office support

No Description

  • เพิ่มหน้า Discover ช่วยแนะนำเอกสารที่น่าสนใจและมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา / ผู้ที่กำลังทำงานด้วย โดยฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้งานได้กับแอคเคาท์สำหรับโรงเรียนหรือที่ทำงานเท่านั้น

ดาวน์โหลด OneDrive สำหรับ iOS เวอร์ชันล่าสุดได้แล้วที่ App Store ครับ

ที่มา - MSPoweruser

Get latest news from Blognone