Tags:
Node Thumbnail

โครงการ InVent จากบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงทุนในบริษัท Startup รายที่ 12 หรือ Event Pop ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มจัดการอีเวนท์ โดยทางสตาร์ทอัพตั้งเป้าขยายไปยังต่างประเทศเพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าใหญ่ นอกจากโครงการ InVent แล้ว ยังมีผู้ร่วมระดมทุนรายอื่นคือ บริษัทบีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (Beacon Venture Capital) ของธนาคารกสิกรไทยด้วย

No Description
ภาพจาก Event Pop

คิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารการลงทุนบริษัท อินทัช ระบุว่า ธุรกิจอีเวนท์เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง Event Pop ช่วยจัดการปัญหาที่มักเกิดบ่อยอย่าง การจองบัตรทีละมากๆ พัฒนาระบบขายบัตรที่รวดเร็ว ใช้งานง่าย เห็นศักยภาพของบริษัท เล็งเห็นว่าจะมีชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการจัดการอีเวนท์มากขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น

ภัทรพร โพธิ์สุวรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง Event Pop ระบุว่า บริษัทเราสามารถแก้ปัญหาเรื่องระบบล่ม ตั้งแต่ทำธุรกิจมาไม่เคยมีปัญหาระบบล่ม เรามี in house developer สามารถแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที และทำงานด้วยระบบคลาวด์ ก่อนหน้านี้เปิดตัว Spark เป็นรูปแบบ cashless ติดตั้งเข้าไปในสายรัดข้อมือ ยื่นข้อมือแล้วสามารถตัดเงินสดจากบัตรเครดิตได้

จากการทำธุรกิจ สังเกตเห็นว่ามีชาวต่างชาติมาร่วมงานเพิ่มขึ้นจากช่วงแรกๆ 30% เห็นได้ชัดว่าตลาดอีเวนท์ ไม่ได้จำกัดแค่คนไทย แผนธุรกิจในอนาคตคือ ไม่ได้จำกัดงานที่การขายบัตรอย่างเดียว การแสดงสินค้า PR ก็สามารถมาใช้แพลตฟอร์มเราได้ ต้นปีหน้าพยายามจะเข้าหาผู้บริโภคมากขึ้น ทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อื่นบนออนไลน์มากขึ้น

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: toandthen
WriterMEconomics
on 4 September 2017 - 14:31 #1005525
toandthen's picture

ดีครับ เบื่อ ThaiTicketMAjor เว็บห่วย ล่มบ่อย ล็อคอินยาก


@TonsTweetings

By: topty
Contributor
on 4 September 2017 - 15:05 #1005529

เล็งเห็นว่าจะมีชาวจ่างชาติเข้ามาใช้บริการจัดการอีเวนท์มากขึ้น

ชาวจ่างชาติ => ชาวต่างชาติ

By: sunnywalker
WriterAndroid
on 4 September 2017 - 15:22 #1005531 Reply to:1005529

ขอบคุณค่ะ

By: impascetic
Android
on 4 September 2017 - 17:20 #1005552

ล่าสุดก็ Foo Fighters ผมซื้อบัตรวันแรกเลยที่ได้บัตรทอง แต่กว่าจะได้บัตรนี่รอเป็นเดือน inbox ไปถามได้คำตอบว่าพิมพ์บัตรอยู่

แต่ก็ดีครับ พัฒนากันไป แข่งกันหลายๆเจ้าหน่อย เดี๋ยวนี้คอนเสิร์ตในไทยเยอะมากเลยด้วย