Tags:
Node Thumbnail

ThoughtWorks บริษัทที่ปรึกษาด้านไอทีชื่อดัง ออกมาประกาศว่าบริษัทกำลังจะถูกขายให้กองทุน Apax Funds โดยไม่ได้เปิดเผยมูลค่าดีล

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก ThoughtWorks เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านไอทีที่โด่งดังจากการมีส่วนช่วยผลักดันวงการการพัฒนา Software มาโดยตลอด โดยเป็นหนึ่งที่ผู้ผลักดันการใช้ Agile จนถูกใช้งานไปในองค์กรต่างๆ ทั่วโลก และเคยถูกจัดอันดับโดย Glassdoor ให้เป็นบริษัทที่สัมภาษณ์งานยากที่สุดอันดับ 2 ของโลกด้วย

ปัจจุบันบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ชิคาโก มีพนักงานมากกว่า 4000 คน และมีสำนักงานอยู่มากกว่า 40 แห่งทั่วโลก

No Description

หนึ่งในคนที่ออกมาประกาศข่าวการขายกิจการครั้งนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ Martin Fowler นักเขียนและ influencer ด้าน Software Engineering หนึ่งในผู้เขียน Agile Manifesto ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่ง Chief Scientist ของ ThoughtWorks อยู่

Martin บอกใน blog ของเค้าว่า Roy Singham ผู้ก่อตั้งและเจ้าของคนปัจจุบัน ได้มุ่งมั่นทำงานการกุศลและไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับงานในบริษัทพักใหญ่แล้ว และได้เคยพูดคุยกับคนในบริษัทมาก่อนหน้านี้แล้วว่าอยากหาเจ้าของใหม่ในรูปแบบของ Trust เพื่อมาเป็นเจ้าของบริษัทแทน แต่ก็ติดปัญหาด้านภาษี จนกระทั่งมีข่าวการประกาศขายกิจการนี้ออกมา โดย Apax Funds ผู้ซื้อกิจการยังหวังให้ทีมบริหารชุดเดิมบริหารบริษัทต่อไป

ที่มา - Blog ของ Martin Fowler

Get latest news from Blognone

Comments

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 August 2017 - 14:01 #1004194
mr_tawan's picture

ได้ยินว่าลูกค้าไทยรายหนึ่งของ ThoughtWorks คือ SCB (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ