Tags:
Node Thumbnail

โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพของดีแทคดำเนินการมาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยปีนี้เปิดรับสมัครเข้าร่วมบูธแคมป์ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฝึกอบรมเป็นเวลา 5 เดือน และวันนี้ (18 สิงหาคม 2017) คือวัน Demo Day หรือ pitching ครั้งสุดท้าย พร้อมทั้งประกาศรางวัลคัดเลือกจาก 12 ทีม เหลือ 3 ทีม ที่จะได้ไปร่วมงานพัฒนาสตาร์ทอัพในต่างประเทศ

3 ทีมที่ได้รับเลือกคือ

Indie Dish บริการสั่งอาหารสุขภาพ อาหารคลีน ผ่านแอพพลิเคชั่นที่รวมร้านไว้กว่า 60 ร้าน โดยรางวัลชนะเลิศนี้จะได้เข้าร่วม Google Developper Launchpad ที่สิงคโปร์

No Description

Seekster แพลตฟอร์มรวมแม่บ้าน ช่างซ่อมอุปกรณ์และพื้นที่ต่างๆ ในบ้าน โดยทีมนี้จะได้เข้าร่วมงาน Web Summit ที่โปรตุเกส

No Description

Tourkrub แพลตฟอร์มรวมแพ็คเกจทัวร์ และรวมบริษัททัวร์ให้ผู้ใช้ค้นหาทัวร์ที่ต้องการง่ายขึ้น เพราะรวมมาไว้ในที่เดียว

No Description

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษจากเมืองไทยประกันชีวิต พาสตาร์ทอัพไทยไปร่วมงาน TechCrunch Disrupt ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ โดยสตาร์ทอัพที่ได้รางวัลคือ Ricult สตาร์ทอัพที่ใช้ Machine Learning และ AI และข้อมูลดาวเทียมเพื่อวิเคราะห์หาสภาพดินที่เหมาะสมในการเพาะปลูก รวมไปถึงปริมาณและเวลาที่ควรใส่ปุ๋ยและรดน้ำ และช่วยให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งทุนง่ายขึ้น ตอนนี้เน้นที่เกษตรกรข้าวโพด อ้อย ในจังหวัดลพบุรีก่อน

สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจและดีแทค ระบุว่า ความพิเศษของปีนี้คือ หนึ่งในสามของทีมที่เข้าร่วม มี co-founder เป็นผู้หญิง ซึ่งเริ่มเป็นปรากฏการณ์ที่มีมาให้เห็นตั้งแต่ปีที่แล้ว

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 September 2017 - 23:09 #1008198
KuLiKo's picture

ยินดีด้วยครับ