Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวว่าแอพแชท Google Allo จะปล่อยเวอร์ชันเดสก์ทอปในรูปแบบเว็บออกมาเมื่อต้นปี ล่าสุดก็เปิดให้ใช้งานแล้วผ่านเว็บไซต์ allo.google.com/web

สำหรับ Allo ในเวอร์ชันเว็บนี้ มีข้อจำกัดหลายอย่างด้วยกัน เช่น เมื่อต้องการใช้งานผู้ใช้จะต้องสแกน QR Code บนเว็บด้วยแอพ Allo บนมือถือเพื่อเข้าสู่ระบบเท่านั้น ซึ่งตอนนี้เข้าผ่านมือถือ Android ได้เพียงอย่างเดียว ส่วน iOS จะใช้ได้ในเร็วๆ นี้ หรือจะเป็นเรื่องเปิดเว็บต้องเปิดด้วยบราวเซอร์ Chrome เท่านั้น และการปิดบราวเซอร์ก็ไม่ถือเป็นการออกจากระบบ ผู้ใช้จะต้องกดปุ่มออกจากระบบจากในเว็บหรือในแอพทุกครั้ง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีหมายเหตุเพิ่มเติมว่า Allo เวอร์ชันเว็บจะแสดงแชทจากแอพบนมือถือ หากมือถือแบตหมดหรือออกจากแอพ Allo เวอร์ชันเว็บก็จะไม่ทำงาน รวมไปถึงฟีเจอร์เช่นถ่ายภาพ, จัดการสมาชิกในกลุ่ม, สำรองข้อมูล, ตั้งค่าการแจ้งเตือน, ลบแชท, บล็อกรายชื่อหรือแชทกับคนอื่นที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อจะใช้งานได้เฉพาะบนแอพมือถือเท่านั้น

ที่มา : The Next Web, Google Allo Support

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 16 August 2017 - 07:44 #1002667

บราวเซอร์ => เบราว์เซอร์

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 16 August 2017 - 13:20 #1002739
lew's picture

แนวคิดเดียวกับ WhatsApps เพราะจริงๆ มันเป็น end-to-end encryption ตัวกุญแจถอดรหัสน่าจะไม่เคยออกจากโทรศัพท์ และข้อความต้องผ่านโทรศัพท์ก่อนจะเด้งมาที่เบราว์เซอร์อีกที


lewcpe.com, @wasonliw