Tags:
Node Thumbnail

Dragon's Dogma: Dark Arisen หนึ่งในเกม action RPG ที่โด่งดังจากปี 2012 หลังจากที่พอร์ตมาลง Steam ไปเมื่อปีที่แล้ว ในที่สุดก็ถึงคราวของเครื่องคอนโซลยุคใหม่เสียที

ล่าสุด Capcom ประกาศพอร์ตเกมนี้มาวางขายบน PS4 และ Xbox One แล้ว เป็นวันที่ 3 ตุลาคม ในเขตอเมริกากับยุโรป และ 5 ตุลาคม ในเขตญี่ปุ่น บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ในราคา $30

alt="DD"

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับเกมนี้ Dragon's Dogma: Dark Arisen เป็นเกม action RPG สไตล์ตะวันตกเน้นความ open world ดำเนินเรื่องในโลกแฟนตาซี มีลักษณะเกมเพลย์แบบเกมเดินหน้าลุย (hack and slash) ที่คล้ายคลึงเกม Devil May Cry

เดิมที Dragon's Dogma เป็นเกมบนเครื่อง PS3 และ Xbox 360 ที่ออกมาในปี 2012 แต่ในขณะนั้นทีมพัฒนารู้สึกว่าเกมยังไม่สมบูรณ์ดี จึงได้นำเกมไปพัฒนาต่อและทำเป็นเวอร์ชัน Dark Arisen ออกมาในปี 2013 ซึ่งตัวที่พอร์ตมาลง PS4, Xbox One และ Steam ก็อ้างอิงจากเวอร์ชันนี้เป็นหลัก แต่มีการปรับปรุงคุณภาพกราฟิกและเพิ่มความละเอียดหน้าจอให้ดีขึ้น

ด้านความเป็นไปได้ของภาค 2 ย้อนไปเมื่อปี 2013 Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกมเคยกล่าวไว้ว่า เขาได้วางเนื้อเรื่องสำหรับภาคต่อรอไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จนถึงปัจจุบัน

Capcom เคยให้สัมภาษณ์ตอนเปิดตัวเวอร์ชัน Steam ว่า กระแสตอบรับที่ดีของเกมจะเพิ่มความเป็นไปได้ในการทำภาคต่อของเกมนี้ ซึ่งกระแสตอบรับที่ได้ก็ดีมาก แฟน ๆ ส่วนใหญ่จึงสันนิษฐานว่าเกมปริศนาที่ Hideaki บอกว่าจะเปิดเผยในปี 2017 คือ Dragon's Dogma ภาค 2

ที่มา - vg247

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 11 August 2017 - 10:41 #1002069
whitebigbird's picture

เล่นแป๊บเดียวก็เบื่อ