Tags:
Node Thumbnail

ปัญหาเรื่องความหลากหลายของพนักงานในองค์กรด้านเทคโนโลยี ที่คนส่วนใหญ่มักมองว่ามีแต่คนทำงานที่เป็นผู้ชาย เป็นคนผิวขาว Google เองก็เคยเปิดเผยว่าให้ความสำคัญเรื่องนี้แต่ผลลัพธ์ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ จนต้องจ้างอดีตผู้บริหารอินเทลมาดูแลงานด้านนี้โดยตรง ถึงขนาดที่วงการเกมเมื่อสร้างความหลากหลายสำเร็จยังต้องเปิดเผยเทคนิคด้วย ถือว่าประเด็นนี้สร้างปัญหาพอสมควร

No Description
ภาพจาก Facebook

ก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวว่าผู้หญิงชาวละตินอเมริกาในวงการเทคโนโลยีรู้สึกเป็นทุกข์กับการทำงานที่มีวัฒนธรรมแบบผู้ชายเป็นใหญ่ เธอรู้สึกว่าถูกเหยียดเพศ และยังเห็นว่าในซิลิคอนวัลเลย์นี้เต็มไปด้วยผู้ชายที่มักจะมีประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศบ่อยครั้งด้วย ล่าสุด Facebook เปิดเผยรายงานความหลากหลายของพนักงานในองค์กรที่ดูแล้วน่าจะหลุดพ้นจากปัญหานี้ เนื่องจากสามารถจ้างงานได้ในกลุ่มคนทุกประเภท

No Description
ภาพจาก Facebook Newsroom

  • มีพนักงานที่เป็นผู้หญิงเพิ่มขึ้นจาก 33% เป็น 35%
  • มีผู้หญิงที่มีตำแหน่งเป็นระดับผู้นำเพิ่มขึ้น 1% เป็น 28%
  • มีผู้หญิงที่มีทำงานสายเทคนิคเพิ่มขึ้น 2% เป็น 19%
  • มีผู้หญิงจบการศึกษามาใหม่ๆ ถูกจ้างในสายงานวิศวกรรม 27%

No Description
ภาพจาก Facebook Newsroom

ตอนนี้ Facebook มีพนักงานเกือบ 21,000 รายแล้ว ถ้าแบ่งตามเชื้อชาติและเผ่าพันธุ์ มีคนผิวขาวอยู่ 49% คนเอเชีย 40% Hispanic (เชื้อสายสเปน) จำนวนเพิ่มขึ้นจาก 4% เป็น 5% คนผิวสีเพิ่มจาก 2% เป็น 3%

No Description
ภาพจาก Facebook Newsroom

Maxine Williams ผู้ดำรงตำแหน่งเป็น Global Director of Diversity ชี้ว่า การสนับสนุนให้เกิดความหลากหลายจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาดีขึ้น มีการตัดสินใจที่ดีขึ้น รองรับความต้องการของผู้คนมากขึ้น

ที่มา - The Verge, Facebook

Get latest news from Blognone

Comments

By: kingrpg
AndroidWindows
on 5 August 2017 - 15:35 #1001315

ธุรกิจก็คือธุรกิจ เมื่อถึงจุดตกต่ำของวงจรธุรกิจเดี๋ยวก็จะเห็นอีกด้านว่าเป็นอย่างไร

By: Tanapongs
Android
on 7 August 2017 - 10:51 #1001472

diversity for diversity.จะสร้างปัญหาตามมา คนผิวสีเป็นเพียงไม่ประดับ เพื่อยกระดับความสูงส่งขององค์กร และเพื่อโจมตี"คุณธรรม"ของบริษัทอื่น แทนที่จะ focus ที่productivityที่แท้จริง

By: impascetic
Android
on 7 August 2017 - 13:27 #1001487 Reply to:1001472

+1