Tags:
Node Thumbnail

The New York Times มีเบื้องหลังการสรรหาซีอีโอคนใหม่ของ Uber ที่ยังไม่ได้ข้อยุติ หลัง Meg Whitman ซีอีโอของ HPE ออกมาปฏิเสธตำแหน่งนี้

The New York Times บอกว่าสถานการณ์ตอนนี้คือบอร์ดของ Uber ที่มีทั้งหมด 8 คนกำลังเสียงแตก โดยบอร์ดบางกลุ่มอยากได้ Meg Whitman ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ มีความเป็นผู้ใหญ่ มานั่งตำแหน่งนี้ และตัวของ Whitman ก็ได้พบกับบอร์ดบางคนเพื่อให้คำแนะนำว่าควรแก้ปัญหา Uber อย่างไร แต่หลังเธอปฏิเสธตำแหน่ง ทำให้บอร์ดต้องหาตัวเลือกอื่น

ตัวเลือกอื่นที่เคยเป็นข่าวคือ Jeff Immelt ซีอีโอของ GE ที่กำลังจะลงจากตำแหน่ง แต่บอร์ดบางคนยังไม่มั่นใจในฝีมือของ Immelt หลังจากหุ้นของ GE ราคาตกต่ำในช่วงปีหลังๆ ล่าสุดมีข้อมูลวงในว่าตัวเลือกถูกตัดลงเหลือ 4 คน จากเดิมที่เคยระบุว่ามี 6 คน

ในอีกทาง บอร์ดอีกฝ่ายที่เป็นพันธมิตรกับ Travis Kalanick ผู้ก่อตั้ง ก็พยายามหาทางดันเขากลับมาเป็นซีอีโออีกครั้ง และหนทางหนึ่งที่เป็นไปได้คือรับเงินลงทุนจาก SoftBank เพื่อลดสัดส่วนหุ้นของผู้ถือหุ้นกลุ่มอื่นลง แล้วใช้ตำแหน่งบอร์ดของ SoftBank ที่จะได้จากการเข้ามาลงทุน เข้ามาสนับสนุนให้ Kalanick คืนตำแหน่งอีกครั้ง

ที่มา - The New York Times

No Description

ภาพจาก Uber

Get latest news from Blognone