Tags:
Node Thumbnail

ไม่กี่วันก่อน Sundar Pichai ทวิตข้อความและรูปภาพ ระบุว่า Google เตรียมขยายทักษะงานดิจิทัลให้แก่ชาวแอฟริกันให้ได้ 10 ล้านคนภายใน 5 ปี พร้อมติดแฮชแท็ก #GoogleforNigeria วันเดียวกันนี้ Google ก็แถลงรายละเอียดโครงการผ่านบล็อกว่านอกจากจะฝึกอบรมทักษะงานแล้ว ยังรวมถึงการลงทุนในสตาร์ทอัพ ทำโครงการบ่มเพาะ รวมถึงปรับปรุงฟีเจอร์การใช้งาน Google และ YouTube ในภูมิภาคนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ Google.org ลงทุน 50 ล้านดอลลาร์ผ่านองค์กรไม่แสวงหากำไรโดยมีเป้าหมายพัฒนาฝีมือแรงงาน และลงทุน 20 ล้านดอลลาร์ในการพัฒนางานในแอฟริกาโดยเฉพาะ รวมทั้งลงทุนในสตาร์ทอัพแอฟริกันด้วยเช่น Gidi Mobile และ Siyavula เพื่อให้นักเรียนชาวแอฟริกาใต้และไนจีเรียเข้าถึงแพลตฟอร์มเพื่อการศึกษาฟรี

No Description

ในด้านสตาร์ทอัพ Google มีโครงการบ่มเพาะอยู่แล้วคือ Launchpad Accelerator ซึ่งจะลงทุนเพิ่ม 3 ล้านดอลลาร์ เพื่อจัดหาเมนเทอร์ผู้เชี่ยวชาญให้เข้าถึงสตาร์ทอัพในภูมิภาคแอฟริกาที่มีกว่า 60 บริษัท และจะตั้งศูนย์บ่มเพาะในลากอสด้วย

Google ระบุว่าจะปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตในแอฟริกา เช่น ทำแอพ YouTube Go เวอร์ชั่นเบต้าในไนจีเรีย เปิดตัว Lagos on Street View ใน Google Maps เป็นต้น

ที่มา - Google Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: phziaz on 30 July 2017 - 11:54 #1000357

บางทีรัฐบาลประเทศต่าง ๆ อาจจะต้องลงทุนบ้าง ... พัฒนาฝีมือแรงงาน หรืออนาคตแรงงาน ให้เหมาะสำหรับโลกอนาคตมากขึ้น แต่ก็ไม่รู้ถึงความเป็นไปได้ ระยะเวลา แล้วก็ต้นุทน