Tags:
Node Thumbnail

Brijesh Pande ผู้ก่อตั้งกองทุน Tembusu ICT ให้สัมภาษณ์กับ IEEE Spectrum ถึงภาพรวมการลงทุน โดยเขาเชื่อว่าการตั้งบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการเข้ารหัสลับ (cryptography) ในสิงคโปร์นั้นดีกว่าสหรัฐฯ เพราะกฎข้อบังคับที่ไม่บังคับให้บริษัทต้องทำตามคำสั่งของ NSA

บริษัทที่ Tembusu ลงทุนด้วยตอนนี้เช่น Sixscape ขายโซลูชั่นเข้ารหัสจากปลายทางถึงปลายทาง และการจัดการโครงสร้างกุญแจสาธารณะ Lawrence Hughes ผู้ก่อตั้งบริษัทเคยทำบริษัท Ciphertrust ในสหรัฐฯ และ Infoweapons ในฟิลิปปินส์มาก่อน Hughes ระบุว่าการทำสินค้าเกี่ยวกับการเข้ารหัสลับจากสหรัฐฯ จะถูกมองว่ามีช่องโหว่สำหรับ NSA ฝังเอาไว้ทำให้ทำตลาดทั่วโลกได้ยาก

อีกเหตุผลคือการขอวีซ่าทำงานในสหรัฐฯ มีแนวโน้มจะยุ่งยากขึ้น Pande ระบุว่าสิงคโปร์ไม่มีระบบโควต้าวีซ่าเหมือน H1B ของสหรัฐฯ บริษัทเพียงแสดงความจำเป็นที่จะต้องจ้างต่างชาติ ทำให้ในบริษัทที่ Tembusu ลงทุนมีพนักงานตั้งแต่ชาวสิงคโปร์, สหรัฐฯ, อินเดีย, ไปจนถึงรัสเซียและอิหร่าน เหตุผลสุดท้ายคือภาษีที่สิงคโปร์ไม่มีภาษีรายได้จากการลงทุน (capital gain tax)

ที่มา - IEEE Spectrum

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 19 July 2017 - 07:23 #998640

ทำให้ในบริษัทที่ Tembusu ลงทุนมีพนักงานตั้งแต่ชาวสิงค์โปร์

สิงค์โปร์ => สิงคโปร์

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 July 2017 - 09:23 #998646
Holy's picture

ดีครับ ใหญ่จนเหลิงว่าจะทำอะไรก็ได้ ทุกคนต้องไปง้อ ก็ขอให้ธุรกิจย้ายออกกันเยอะๆ จะได้ดูว่า Put America First จะทำให้ America ตกจาก First มั้ย

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 July 2017 - 22:12 #999124
KuLiKo's picture

ทำไมไทยเราไม่ฉวยโอกาสในจังหวะแบบนี้บ้าง...

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 July 2017 - 22:53 #999193 Reply to:999124
bahamutkung's picture

ดูกฎหมายด้านคอมพิวเตอร์ที่ออกในช่วงสามปีนี้สิครับ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."