Tags:
Node Thumbnail

TechCrunch รายงานว่า Amazon เตรียมเปิดตัวแอพสำหรับสนทนาโดยเฉพาะในชื่อว่า Anytime โดยมีทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, พีซี ไปจนถึงสมาร์ทวอทช์ สำหรับคุณสมบัติก็มีครบทุกอย่างพื้นฐานที่แอพแนวนี้มี ข้อความ, วิดีโอ, ฟิลเตอร์, สติกเกอร์ ที่เพิ่มเติมคือความสามารถเชื่อมต่อกับบริการของ Amazon

สาเหตุที่ข้อมูลนี้ออกมาก็เพราะ Amazon ได้ทำแบบสำรวจความเห็นผู้ใช้บางส่วนต่อแอพดังกล่าว ซึ่งมีการเปิดเผยรายละเอียดการทำงานของแอพ Anytime อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตว่าเอกสารชุดนี้มีการสะกดคำผิดจึงไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้แค่ไหน

ตัวแทนของ Amazon ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับข่าวดังกล่าว

ที่มา: TechCrunch

alt="Anytime by Amazon"

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 17 July 2017 - 08:39 #998076

ก็มันเป็นฐานทำให้ได้ข้อมูลรูปแบบสนทนา แล้วต่อยอดไปทำเรื่องเสียงต่อได้เลย ก็คงไม่อยากพึ่งข้อมูลของคนอื่น แต่คิดว่าคงเน้นเฉพาะทางด้าน E-Commerce และ Customer Service เพื่อเอามาพัฒนา Alexa หรือลามไปถึงร้านค้าปลีกที่ไม่มีพนักงาน ส่วนตัวมองว่า ต่อไปเราอาจเห็นการสั่งซื้อของผ่านมือถือแล้วไปรับของที่หน้าร้านที่มีพนักงานเป็น AI กับสินค้าในหมวดที่เซเว่น ขายอยู่ในปัจจุบันนี่แหล่ะ

หลายคนอาจห่วงเรื่องความปลอดภัย กับการขโมยของ ส่วนตัวมองว่าเป็นปัญหาที่เล็กน้อยที่แก้ไขได้ แต่ปัญหาใหญ่คือจะรู้ได้ไงว่าลูกค้าซื้ออะไร วิธีที่ง่ายสุดตอนนี้คือเลือกมาเลย แล้วใช้มือถือปลดล็อกเข้าร้านไปหยิบตามที่สั่งไว้ ดีไม่ดีอาจแพ็คใส่ถุงรอไว้แล้วก็ได้ เพราะมันก็ไม่ได้ยากอะไร อเมซอนมีเทคโนโลยีตรงนี้อยู่แล้ว แต่เขาคงทำในรูปแบบร้านค้ามากกว่าเพราะได้ present brand ด้วย