Tags:
Node Thumbnail

จากกรณีที่กูเกิลโครมเตรียมปลดสถานะ EV และหดระยะเวลาการรับรองใบรับรองดิจิตอลที่ออกโดยไซแมนเทคให้สั้นลงกว่าอายุจริงของใบรับรองเองจากสาเหตุการไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานการออกใบรับรองของไซแมนเทคในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น โคโมโด (Comodo) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการออกใบรับรองที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในเวลานี้ก็ได้ออกโปรฯพิเศษสำหรับลูกค้าไซแมนเทคที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ซึ่งครอบคลุม CA ทั้ง 3 แบรนด์ภายใต้ไซแมนเทค คือ Symantec, Thawte และ GeoTrust โดยให้สิทธิ์การขอรับใบรับรองใบใหม่จากโคโมโดไปใช้แทนของเดิมได้ฟรีเป็นเวลา 1 ปี โดยใบรับรองใหม่ที่ได้รับไปใช้ฟรี 1 ปีนั้นจะมีศักดิ์ที่เท่าเทียมหรือใกล้เคียงกับใบรับรองเดิม (หรืออาจดีกว่าในบางกรณี) เช่นหากใบเก่าเป็น EV ใบใหม่ที่ได้ฟรีก็จะเป็น EV เช่นกัน ฯลฯ

ลูกค้าใบรับรองไซแมนเทคใดๆในทั้ง 3 แบรนด์ที่สนใจสามารถติดต่อโคโมโดได้โดยตรงได้ที่หน้าเว็บของโคโมโด โดยสามารถป้อนชื่อโดเมนใดๆลงไปเพื่อทำการตรวจสอบสิทธิ์ก่อนได้ แล้วจึงค่อยตัดสินใจสมัคร

แต่หากลูกค้าใบรับรองไซแมนเทคใดๆในทั้ง 3 แบรนด์ได้รับใบรับรองดังกล่าวผ่านทางผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง หรือบริการจดโดเมน หรือบริการอื่นๆในลักษณะเดียวกัน เช่นบริการกลุ่มเมฆสาธารณะ ก็ควรลองติดต่อผู้ให้บริการดังกล่าวดูก่อนว่าได้มีหรือกำลังจะมีมาตรการเยียวยาใดๆให้หรือไม่ หากไม่มีจึงค่อยติดต่อโคโมโด

ที่มา: PR Newswire

Get latest news from Blognone