Tags:
Node Thumbnail

Blizzard ได้เปิดเผยรายชื่อ 7 ทีมที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขัน Overwatch League ซีซั่นแรกซึ่งจะจัดขึ้นภายในปีนี้ โดยจะเป็นการแข่งขัน eSport ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีระบบการแข่งขันแบบลีคที่แบ่งทีมตามเมืองเช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ทั้ง 7 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันนั้นจะมาจากทั้งในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย

สำหรับรายชื่อของทั้ง 7 เมืองประกอบด้วย บอสตัน, นิวยอร์ค, ลอส แองเจลลิส, ไมอามี-ออแลนโด้, ซานฟรานซิสโก, เซี่ยงไฮ้ และ โซล หนึ่งในความน่าสนใจของผู้อยู่เบื้องหลังทีมเหล่านี้ คือ มีทีมกีฬาดังๆ ให้ความสนใจมาซื้อสิทธิ์มาเข้าร่วมลีคครั้งนี้ด้วย อย่างเช่น เจ้าของทีมจากบอสตันคือ Robert Kraft ผู้เป็นเจ้าของ New England Patriots ทีมแชม์อเมริกันฟุตบอล NFL และ เจ้าของทีมจากนิวยอร์คคือ Jeff Wilpon ซึ่งดำรงตำแหน่ง COO ให้กับทีมเบสบอล New York Mets

สำหรับเบื้องหลังการค้นหาทีมมาร่วมการแข่งขัน Overwatch League นี้ ESPN ได้มีรายงานออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนว่า ทาง Blizzard ได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของทีมบางส่วนเพื่อเจรจาขายสิทธิ์ในการเข้าร่วมลีคเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านดอลลาร์

ในด้านของรายได้ Blizzard ได้ออกมากล่าวว่า รายได้ทั้งหมดจากการโฆษณา การขายตั๋ว และ การขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขัน จะถูกแบ่งให้กับทุกทีมเท่าๆ กัน ส่วนรายได้ที่แต่ละทีมทำได้นั้น แต่ละทีมสามารถเก็บเป็นของตัวเองได้จำนวนหนึ่ง และส่วนที่เกินจากจำนวนนั้นจะต้องถูกนำมารวมในกองกลางและแบ่งให้ทุกทีมอย่างเท่าๆ กัน นอกจากนี้ Blizzard ยังกล่าวถึงโมเดลการขายไอเท็มภายในเกม ซึ่ง 50% ของรายได้จะถูกแบ่งเข้ารายได้กองกลางที่ทุกทีมจะได้เท่าๆ กัน

นับว่าเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจของวงการ eSport ที่ต้องการจะยกระดับการแข่งขันของตัวเองให้เข้าใกล้การแข่งขันกีฬาทั่วไปขึ้นไปอีกขั้น ต้องมาลองดูกันต่อไปว่า Overwatch League นี้จะสามารถทำได้สำเร็จหรือไม่

alt="upic.me"

ที่มา: Tom’s Hardware, ESPN

Get latest news from Blognone

Comments

By: i3i4i5
ContributoriPhoneWindows
on 13 July 2017 - 16:00 #997708
i3i4i5's picture

20 ล้าน!

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 13 July 2017 - 16:30 #997712

Blizzard ยังกล่าวถึงโมเดลการขายไอเท็มภายในเกม

Sticker ติดปีนแบบ csgo สินะ อิอิ

เอาจริงๆ blizzard ช้าไปไหมกับ owl

By: rainhawk
AndroidWindows
on 13 July 2017 - 20:40 #997747
rainhawk's picture

ค่าเข้าร่วม 20 ล้าน เท่ายอดล่าสุดรางวัล Ti7 ตอนนี้เลยนะ