Tags:
Node Thumbnail

Adobe จัดงานประชุมสุดยอดด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง Adobe Experience Forum 2017 จัดขึ้นในไทยเป็นครั้งแรก เพื่อปูทางธุรกิจด้วยข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งระดับโลก งานนี้จัดขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

ในระหว่างการประชุมนี้ Adobe เผยแพร่รายงาน Best of the Best Report ฉบับล่าสุดของ Adobe Digital Insights โดยอ้างอิงจากข้อมูลการเยี่ยมชมราว 100,000 ล้านครั้งบนเว็บไซต์กว่า 3,000 แห่งในปี 2559 พบว่ามีการใช้ระยะเวลาบนเว็บไซต์ลดลง แต่อัตราการดำเนินการที่มาจากโฆษณากลับเพิ่มขึ้น

No Description

นายวีอาร์ ศรีวัตศาน, กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอะโดบี (ขวา) นาย สก๊อต ริกบี้, หัวหน้าฝ่าย Digital Transformation ประจำภูมิภาคเอเชียของอะโดบี (ซ้าย)

เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ และสหรัฐ พบว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อัตราลดลงมากที่สุด

No Description

ขณะที่ทราฟฟิกในส่วนของเดสก์ท็อปลดลงในทุกประเทศ ส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลดลงมากที่สุด ดูรายงานฉบับเต็มที่นี่

No Description

ด้านนายสก็อต ริกบี้ หัวหน้าฝ่าย Digital Transformation ของ Adobe ระบุว่า แม้ปัจจุบันผู้บริโภคในพื้นที่นี้ส่วนใหญ่จะสั่งสินค้าผ่านทางเดสก์ท็อป แต่แบรนด์ต่างๆ ก็ไม่ควรละเลยแนวโน้มของสมาร์ทโฟนที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราของ Conversion หรืออัตราการดำเนินการที่เป็นผลมาจากโฆษณาเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แบรนด์ต่างๆ จำต้องปรับตัวเพื่อรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ดูรายงานฉบับเต็ม Japan+Asia-Pacific Best of the Best Adobe Digital Insights 2017

เมื่อความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง มีความซับซ้อนมากขึ้น การพัฒนาความเป็นเลิศทางดิจิทัลจะช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าซึ่งจะทำให้รายได้ขององค์กรเพิ่มขึ้นด้วย

ในส่วนของ Adobe Digital Insights (ADI) มีการเผยแพร่งานวิจัยด้านการตลาดดิจิทัลและหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจ รวมทั้งข้อมูลที่ไม่เปิดเผยชื่อบริษัทต่างๆ กว่า 5,000 แห่งจากทั่วโลกที่ใช้ Adobe Digital Marketing Cloud เพื่อรับทราบข้อมูลแบบเรียลไทม์และวิเคราะห์กิจกรรมต่างๆ บนเว็บไซต์

ส่วน Adobe Experience Cloud มีชุดบริการคลาวด์แบบครบวงจรที่ออกแบบให้องค์กรต่างๆ คือ Experience Cloud

ขณะที่รายงานประจำปี “Japan & Asia Pacific Best of the Best” ของ Adobe Digital Insights (ADI) เผยว่า การแข่งขันทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เว็บไซต์ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา มีการแข่งขันเพิ่มขึ้นสูงเพื่อดึงดูดผู้เยี่ยมชมทั้งรายใหม่และรายเก่า

Get latest news from Blognone

Comments

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 13 July 2017 - 20:36 #997746

คนคิดเก็บสถิติพวกนี้นี่สุดยอดจริงๆ

By: topty
Contributor
on 14 July 2017 - 16:32 #997861

นาย สก๊อต ริกบี้, หัวหน้าฝ่าย Digital Transformation ประจำภูมิภาคเอเชียของอะโดบี (ซ้าย)

ด้านนายสก็อต ริกบี้ หัวหน้าฝ่าย Digital Transformation ของ Adobe ระบุว่า

สก๊อต / สก็อต ?